Đời sống

Long An: Sạt lở nghiêm trọng, 8 căn nhà sụp xuống sông Cần Giuộc

09/06/2023, 12:33

Đoạn sạt lở này trước đó đã được cảnh báo song chưa kịp bố trí kinh phí để khắc phục, sửa chữa thì đã xảy ra sự cố đáng tiếc.

Khoảng 2h sáng 8/6, 8 căn nhà dạng ki-ốt của người dân nằm sát mé đường tỉnh 826C (huyện Cần Giuộc, Long An) bị sạt lở xuống sông. Trong số đó, có một hộ dân đang sinh sống, còn các hộ khác đã được chính quyền vận động di dời đi nơi khác ở từ trước.

Vụ sạt lở không gây thiệt hại về người nhưng đã gây thiệt hại lớn về tài sản. Hiện chính quyền địa phương đang phối hợp với các lực lượng bảo vệ hiện trường, nỗ lực trục vớt tài sản của người dân.

img

Sạt lở làm 8 căn nhà sụp xuống sông Cần Giuộc, Long An

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, tình trạng sạt lở đã lấn đến mép đường tỉnh 826C, mặt đường xuất hiện nhiều vết nứt. Người dân địa phương lo sợ khi nước sông rút xuống, đoạn đường giao thông này sẽ tiếp tục bị sạt lở.

Tỉnh lộ 826C kết nối các xã thuộc vùng hạ của huyện Cần Giuộc, nếu bị sạt lở sẽ cắt đứt lưu thông trong khu vực. UBND huyện đang làm báo cáo khẩn gửi các cơ quan chức năng để có giải pháp khẩn cấp.

“Sạt lở kéo dài khoảng 1,2km đã được chính quyền cảnh báo trước đó. Tỉnh Long An đã lập dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở bờ sông Cần Giuộc đoạn qua xã Phước Lại với chiều dài khoảng 1,2km và trình Trung ương để xem xét hỗ trợ nguồn kinh phí hơn 280 tỷ đồng để thực hiện dự án.

Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn chưa được bố trí kinh phí”, ông Nguyễn Thanh Truyền, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Long An, cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.