Ẩm thực

Lòng mề gà đừng xào giá, đem chiên nước mắm ăn cực "cuốn", không muốn dừng

27/10/2021, 10:00

Cách chế biến này tạo sự kết hợp hài hòa sự dai giòn của lòng mề gà hoà cùng với vị thơm đậm đà của nước mắm khiến cho bữa cơm nhà cực cuốn hút.

Lòng mề gà chiên mắm là một món ăn khoái khẩu của nhiều người. Từng miếng mề gà với vị giòn dai của mề thấm đều hương nước mắm thật không thể gì sánh bằng.

Có rất nhiều cách chế biến lòng gà như luộc, xào, kho, chiên. Nếu bạn đang muốn thay đổi cách chế biến lòng gà thì hãy thử đem chiên cùng nước mắm xem sao.

img

Lòng mề gà chiên nước mắm hoà quyện đậm đà giúp bữa cơm ngày se lạnh thêm ngon miệng.

Chuẩn bị nguyên liệu

Lòng mề gà: 500gr

Bột chiên giòn: 1 gói 200gr

Hành tím: 1-2 củ

Tỏi tím: 1 củ

Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối, tiêu xay, đường, giấm ăn, hạt nêm…

Với món lòng gà chiên này, bạn chỉ lấy lòng gà và mề thôi (không lấy gan). Lòng gà nên được mua ở địa chỉ tin cậy hoặc các siêu thị lớn để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn thực phẩm.

img

Cách làm lòng gà chiên nước mắm

Bước 1: Sơ chế lòng gà

Nhiều người thường không thích lòng gà vì nghĩ nó tanh và không tốt. Nhưng nếu bạn biết cách sơ chế thì chỉ trong phút chốc sẽ hô biến những đoạn lòng nhớt nhát, tanh tanh thành một thực phẩm thơm ngon bổ dưỡng.

Lòng sau khi mua về cần được rửa lại nhiều lần dưới vòi nước. Tiếp tục dùng muối trắng bóp cùng lòng gà trong tầm 3 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch.

Lặp lại việc bóp lòng gà với giấm ăn hoặc nước cốt chanh thêm 3 phút nữa và rửa lại nhiều lần dưới vòi nước là bạn đã loại bỏ hết được nhớt, mùi tanh hôi của lòng gà rồi.

Cắt lòng thành những đoạn hơi dài hơn bình thường để quá trình làm lòng gà chiên dễ hơn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành và tỏi bóc vỏ, rửa sạch. Sau đó, đập dập, băm nhỏ.

img

Bước 3: Ướp lòng gà

Cho toàn bộ chỗ lòng gà vừa thái vào 1 chiếc tô lớn. Thêm vào đó 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe hạt nêm, hành tỏi băm và 1 ít tiêu xay.

Trộn đều lòng gà với các gia vị rồi dùng màng bọc thực phẩm đậy kín lại và để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng cho lòng gà ngấm đều các gia vị.

Bước 4: Tẩm bột chiên giòn

Đổ bột chiên giòn ra 1 chiếc túi lilong lớn, cho toàn bộ chỗ lòng gà vừa ướp vào túi bột rồi buộc kín.

img

Dùng tay xóc xóc túi bột để cho bột ngấm và bao quanh đều miếng lòng gà. Đổ lòng gà tẩm bột ra tô để mang đi chiên.

Bước 5: Thực hiện lòng gà chiên nước mắm

Cho dầu ăn vào sao cho lượng vừa đủ ngập lòng gà khi chiên. Dầu nóng già thì ta thả lòng gà vừa tẩm bột chiên giòn vào, tiến hành chiên vàng đều các mặt của miếng lòng.

Trên 1 bếp khác, cho chảo khác lên đun nóng. Tiếp tục cho vào chảo này 2 thìa canh nước mắm, 2 thìa canh đường cùng với 1 thìa canh nước rồi đun sôi lên.

img

Khi đã chiên vàng đều, các bạn vớt ra và thả vào chảo đang đun nước mắm rồi đảo đều với nhau. Vừa đun vừa đảo cho đến khi lòng gà chiên thấm đều nước mắm thì tắt bếp.

Bước 6: Hoàn thành và thưởng thức

Xúc lòng mề gà chiên ra đĩa và rắc thêm chút tiêu xay là bạn đã hoàn thành món ăn. Món ăn này nên được ăn ngay cùng cơm nóng là chuẩn vị nhất.

img

Thành phẩm dai giòn, đậm vị

Yêu cầu thành phẩm lòng mề gà chiên mắm

Món ăn đạt yêu cầu khi có sự kết hợp hài hòa về màu sắc và hương vị. Lòng gà khi ướp phải ngấm đều các gia vị, lớp bột chiên bao bọc các mặt của miếng lòng, khi chiên phải vàng đều các mặt và đạt được độ giòn.

Nước mắm nên dùng loại ngon, vị mặn vừa, tránh dùng các loại nước mắm quá mặn sẽ khiến cho món ăn khó đạt được hương vị hấp dẫn.

Nếu vào một ngày se lạnh, gia đình cùng tụ họp bên nhau thì lòng gà chiên nước mắm sẽ là gợi ý tuyệt vời cho mâm cơm sum vầy.

Hy vọng với cách làm lòng gà chiên cùng nước mắm mà những món ăn ngon vừa hướng dẫn sẽ giúp bạn cùng gia đình có một bữa cơm ngon miệng.

Ăn mề gà cần lưu ý gì?

Mề gà là dạ dày của con gà, có công dụng nghiền nát thức ăn mà con gà ăn. Mề gà có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao nhưng lại chứa lượng vi khuẩn lớn.

Nếu mề gà không được xử lý sạch sẽ trước khi ăn thì có thể khiến mắc một số bệnh nguy hiểm liên quan đến ký sinh vật, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu bạn có thể xử lý sạch sẽ và sát trùng bằng muối cho mề gà trước khi mang chế biến thì đây hứa hẹn sẽ là món ăn ngon được nhiều người ưa chuộng.

img

Nếu biết cách sơ chế và chế biến, lòng mề gà sẽ là món ăn vô cùng cuốn hút.

Lượng protein có trong mề gà rất lớn, cung cấp năng lượng, bổ sung để tạo cơ và bắp cho cơ thể. Người ta tính được, trong 3.5 ounce mề gà có tới 4,42 mg kẽm và 3.19 gam sắt. Trong khi đó, cơ thể nam giới cần đến 11 mg kẽm và 8 mg sắt mỗi ngày, còn phụ nữ cần đến 8 mg kẽm và 18 mg sắt.

Hàm lượng dinh dưỡng cao trong mề gà giúp thúc đẩy làm lành vết thương, cho hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn và hỗ trợ quá trình phân chia tế bào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.