Chính trị

Long trọng lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát

15/02/2023, 19:57

Chiều 15/2, tại TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát đã được tổ chức long trọng.

Đồng chí Huỳnh Tấn Phát (15/2/1913 - 15/2/2023) nguyên Chủ tịch Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước, nguyên Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

img

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ kỹ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá, đồng chí Huỳnh Tấn Phát là nhà lãnh đạo tài năng của Đảng, Nhà nước và cách mạng Việt Nam; một nhà trí thức giàu lòng yêu nước, có uy tín lớn; tấm gương tiêu biểu của khối đại đoàn kết dân tộc; người cộng sản kiên trung, mẫu mực, suốt đời phấn đấu vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân.

Trọn đời đấu tranh cách mạng đầy gian khổ, hy sinh, đồng chí Huỳnh Tấn Phát đã hoạt động không ngừng nghỉ, phấn đấu hết sức mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân, vì lý tưởng cộng sản cao đẹp.

Học tập, noi theo gương sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Huỳnh Tấn Phát luôn phấn đấu không ngừng trên hành trình khát vọng: Tổ quốc được độc lập và thống nhất; nhân dân được tự do, ấm no, hạnh phúc; nhân loại được sống trong hòa bình và hữu nghị.

“Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát là dịp để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta cùng nhau ôn lại những công lao, cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; đúc kết những bài học bổ ích cho công cuộc đổi mới, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa hiện nay”, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh.

Thay mặt Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân tỉnh Bến Tre, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cho rằng, thời gian qua, phát huy truyền thống cách mạng hào hùng của quê hương, Đảng bộ và nhân dân Bến Tre luôn đoàn kết, thống nhất, không ngừng nỗ lực, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, thúc đẩy kinh tế liên tục phát triển, năm sau cao hơn năm trước; bộ mặt đô thị và nông thôn ngày càng phát triển, đổi mới toàn diện; các lĩnh vực văn hóa, xã hội đạt nhiều thành tựu quan trọng, đảm bảo an sinh xã hội, đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên.

img

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự lễ kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Huỳnh Tấn Phát.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục kế thừa, giữ gìn và phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, noi gương đồng chí Huỳnh Tấn Phát hun đúc tinh thần, ý chí tiến công, tiếp tục đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh; phấn đấu đưa tỉnh Bến Tre trở thành tỉnh khá của khu vực ĐBSCL vào năm 2025 và của cả nước vào năm 2030”, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

Trước đó, buổi sáng cùng ngày, Tỉnh ủy Bến Tre đã phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Văn phòng Chính phủ tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Đồng chí Huỳnh Tấn Phát với cách mạng Việt Nam và quê hương Bến Tre”.

Hội thảo có gần 50 tham luận của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các cơ quan và các nhà khoa học ở cơ quan, đơn vị Trung ương và địa phương đã phân tích, đánh giá những hoạt động, cống hiến nổi bật của đồng chí Huỳnh Tấn Phát.

Các tham luận khẳng định, truyền thống tốt đẹp của quê hương Bến Tre và gia đình, đặc biệt là tinh thần yêu nước, đoàn kết, kiên cường, cần cù, sáng tạo và hiếu học đã nuôi dưỡng và góp phần hun đúc nên tài năng và phẩm chất cao quý của nhà trí thức yêu nước Huỳnh Tấn Phát. Đó là nền tảng ban đầu góp phần sớm hình thành tình cảm yêu nước, thương dân và thúc đẩy đồng chí Huỳnh Tấn Phát giác ngộ lý tưởng cộng sản, đi theo con đường cách mạng vô sản.

Đồng chí Huỳnh Tấn Phát là một trong những người con ưu tú của quê hương Bến Tre, đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh cách mạng của đất nước và nhân dân ta trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đồng chí đã góp phần làm rạng danh và tô thắm thêm truyền thống văn hóa, cách mạng vẻ vang, hào hùng của quê hương Bến Tre.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.