Thế giới

Lực lượng không vận Nga sẽ nhận xe bọc thép Lynx

06/04/2017, 21:41

Xe bọc thép Lynx là phiên bản khác của xe tác chiến bộ binh dòng Iveco LMV-M65.

xe bọc thep Lynx

Xe bọc thép Lynx

Quân đội Nga cho biết, cuối tháng 4 này, lực lượng hàng không vận của nước này sẽ nhận được các xe bọc thép thế hệ mới Lynx.

Lô 40 chiếc xe bọc thép Lynx sẽ được bàn giao cho các đơn vị trực thuộc lực lượng hàng không đổ bộ của quân đội Nga trong những tuần tới.

Xe bọc thép Lynx là phiên bản khác của xe tác chiến bộ binh dòng Iveco LMV-M65 được công ty liên doanh "Iveco Russia and Oboronservis LLC" nghiên cứu và chế tạo.

Năm 2011 Nga đặt hàng mua 358 chiếc để trang bị cho các đơn vị trong toàn quân nhưng đến năm 2013, Moscow tuyên bố chấm dứt hợp tác với tập đoàn Iveco của Italy với chương trình hợp tác ban đầu là sản xuất khoảng 1775 chiếc Lynx với tổng giá trị lên đến 1 tỷ USD.

LAND_Iveco_Panther-LMV_Basic_lg

Xe bọc thép do tập đoàn Iveco chế tạo

Những chiếc xe đã sản xuất và lắp ráp được Nga nhận theo thỏa thuận và lưu kho, chờ trang bị cho các đơn vị cần thiết.

Có các báo cáo nói rằng Nga cũng đã chuyển một số xe bọc thép Lynx đến Syria để bảo vệ các sỹ quan cố vấn của nước này ở quốc gia đang có chiến sự tại Trung Đông.

Các loại xe bọc thép dòng M65 Lince do tập đoàn Iveco sản xuất được đánh giá rất tốt vì đã trải qua thực tế ở Afghanistan trong khi một số nước như Áo, Bỉ, Anh, Croatia, Cộng hòa Séc, Na Uy, Slovakia và Tây Ban Nha đều đã có đơn đặt hàng với hãng này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.