Showbiz

Lương Thu Trang: Với tôi, đàn ông không phải tất cả

10/01/2022, 07:13
image

Lương Thu Trang cho rằng, không có tình yêu, phụ nữ cũng sẽ lấp đầy niềm vui của mình vào việc khác

Sinh năm 1990, xuất thân là diễn viên kịch tại Nhà hát Tuổi trẻ, Lương Thu Trang cũng tạo dựng tên tuổi trên sóng truyền hình qua nhiều bộ phim như "Hướng dương ngược nắng", "Những cô gái trong thành phố"... hay gần đây là "Mặt nạ gương".

Cô ghi điểm bởi những vai diễn đầy mạnh mẽ, cá tính. Ngoài đời, nữ diễn viên cũng là một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập. Từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, làm mẹ đơn thân, cô càng nghị lực hơn.

img

Diễn viên Lương Thu Trang

Phụ nữ mạnh mẽ quá cũng không tốt

Nhiều vai diễn của chị đều là tuýp phụ nữ nữ cường, từ Minh trong “Hướng dương ngược nắng”, hay Hoa trong “Mặt nạ gương”. Hình mẫu này, theo chị thấy, giống mình bao nhiêu ngoài đời?

Với tôi, bát cứ nhân vật nào mình thể hiện cũng có một chút bản năng trong đó. Bên ngoài, mọi người thường thấy tôi xuất hiện trong hình ảnh “bánh bèo” nhưng thực chất, tôi cũng là một người có tính cách khá mạnh mẽ và độc đoán. Tôi nghĩ, đó là điều giúp mình có thể hoàn thành được các vai diễn một cách tự nhiên và chân thật hơn.

Có bao giờ chị nghĩ, phụ nữ độc lập, mạnh mẽ thường rất dễ bị thiệt thòi?

Cũng tuỳ thôi! Nhưng các cụ hay có câu “Cái gì cũng biết thường sẽ vất vả”. Tôi thấy sống mạnh mẽ và độc lập cũng rất tốt, vì ít ra mình được chủ động mọi thứ. Tuy nhiên, đúng là có những lúc phụ nữ cũng cần phải yếu đuối trong một vài trường hợp. Cứ gồng lên, cuộc sống sẽ căng thẳng và áp lực lắm.

img

Lương Thu Trang trong phim "Mặt nạ gương"

Chị thấy, sự độc lập mang tới phụ nữ những gì trong cuộc sống?

Tôi chỉ có thể nói dưới góc độ cá nhân và những điều rút ra từ chính cuộc sống của mình. Bản chất phụ nữ, ai cũng mong muốn mình được yêu thương và che chở. Độc lập thường đi đôi với mạnh mẽ, mà phụ nữ mạnh mẽ quá cũng không tốt.

Chỉ là với tôi bây giờ, bản thân buộc phải độc lập thôi. Một người sống tự lập có nhiều áp lực lắm, trong mọi thứ từ cuộc sống, công việc, gia đình… Đổi lại, mình lại được sống cho bản thân, được làm những điều mình thích mà không bị chi phối bởi bất cứ ràng buộc nào.

Nhìn những người mẹ đơn thân, người ta hay thấy và nghĩ đó là những người phụ nữ mạnh mẽ. Còn chị, có bao giờ từng nghĩ, làm mẹ đơn thân là thử thách?

Nếu nói không thì không đúng. Đâu ai muốn mình trở thành mẹ đơn thân khi họ từng lập gia đình đâu? Tuy nhiên, đó cũng là trải nghiệm để rèn rũa những người phụ nữ ấy. Tôi chưa thấy ai là mẹ đơn thân mà không có nghị lực cả. Thậm chí, họ còn gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nhưng vẫn luôn mạnh dạn, can đảm đương đầu.

Tôi luôn coi thử thách là một động lực và tạo bàn đạp cho bản thân trong tương lai. Mọi sự việc đến và mình phải đương đầu. Bất cứ người mẹ nào cũng vậy, con là tất cả với mình. Dù có thử thách khó khăn ra sao, họ cũng không có sự lựa chọn và bắt buộc phải đi tiếp, đối diện thôi.

img

Nữ diễn viên coi thử thách là động lực tạo bàn đạp cho tương lai

Khi nào là lúc chị yếu đuối nhất?

Để nói về những lúc yếu đuối thì vô vàn lắm. Nhiều yếu tố tạo nên hoàn cảnh mà. Nhưng một khi đã quen dần và sống chung với nó, yếu đuối lại không phải là điểm yếu của phụ nữ. Chỉ là khi cảm thấy mệt, mỗi người sẽ tự cho phép bản thân được yếu đuối thôi. Tôi cũng chỉ là một người như thế.

Cuộc sống mà! Làm sao mong cuộc sống của mình không có chông gai. Nhưng dù thế nào, hôm nay yếu đuối trong bóng đêm thì ngày mai trời lại hửng sáng, ta lại phải mạnh mẽ tiến lên.

Chị thường làm thế nào để vượt qua những lúc bản thân yếu lòng?

Tôi thường dành cho bản thân, chỉ một lát thôi, cho phép mình nghĩ về khó khăn, mệt mỏi lúc đó. Xong xuôi, tôi lại tự vực tinh thần mình quay trở lại. Tôi không muốn đắm chìm và luôn tự nghĩ mình đang yếu đuối.

Đã là phụ nữ, được nhiên không phải ai cũng dám nói rằng “tôi quá mạnh mẽ và kiên cường”. Thế nhưng, tôi không để những cảm xúc đó chi phối mình quá lâu. Nghỉ ngơi chút thôi, rồi tập trung vào việc khác để mọi thứ trở nên tích cực.

Không để bị sụp đổ trong chuyện tình cảm

Vậy trong chuyện tình cảm, Lương Thu Trang là người mạnh mẽ và độc lập?

Trong tình yêu, tôi là người khá sâu sắc và mãnh liệt, nhưng thực sự theo cách riêng của mình. Cái gì đến, tôi sẽ tận tâm. Cái gì đi, tôi cũng vui vẻ chấp nhận và không quá khuỵ luỵ.

Tôi nhận thức được rằng, chuyện tình cảm không phải là mục tiêu cuối cùng của mình. Bởi vậy, mình không nên để bản thân bị sụp đổ hay bị ảnh hưởng quá nhiều trong chuyện tình cảm dù có chuyện gì xảy ra.

img

Trong tình yêu, cô là người sâu sắc và mãnh liệt

Thế chị nghĩ gì về câu “Phụ nữ muốn hạnh phúc có cần thiết phải có đàn ông ở cạnh”?

Theo tôi, có thì tốt vì chẳng ai nói to rằng “tôi đang rất hạnh phúc khi tôi một mình”. Niềm hạnh phúc là cảm xúc, mà cảm xúc cũng cần có tình yêu. Nhưng nếu không có tình yêu, phụ nữ cũng sẽ lấp đầy niềm vui của mình vào việc khác thôi. Đối với tôi, đàn ông không phải tất cả. Tuy nhiên, xét về mặt cảm xúc cũng là quan trọng.

Hiện tại, có ai tình nguyện làm bờ vai cho chị dựa vào chưa?

Tình nguyện thì có rồi, còn người phù hợp thì chưa (Cười)

Từng qua đổ vỡ hôn nhân, bây giờ, mẫu người ra sao có thể khiến chị muốn bước vào hôn nhân một lần nữa?

Hiện tại, tôi chưa nghĩ đến điều đó. Tôi còn nhiều mục tiêu và dự định trong tương lai muốn thực hiện nên chưa nghĩ đến chuyện hôn nhân. Nhưng, chỉ cần đó là một người hiểu và đồng cảm cho công việc của tôi, người đó sẽ chinh phục được tôi thôi.

Cảm ơn chị!

Trích đoạn trong phim "Mặt nạ gương":

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.