Vận tải

Luồng xanh ưu tiên đã ổn định, xe chở hàng về TP.HCM qua chốt chỉ 15 phút

09/07/2021, 21:59

"Luồng xanh" là giấy xanh ưu tiên cấp cho xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu qua các chốt kiểm soát trên Quốc lộ đi TP.HCM được thuận lợi.

img

Xe cộ vận chuyển hàng hóa trên QL1 về TP.HCM được ổn định trở lại

Những ngày qua, giao thông trên tuyến Quốc lộ về miền Tây tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 bị ùn ứ nghiêm trọng.

Trước tình hình đó, Tổng cục Đường bộ VN hướng dẫn "tạo luồng xanh" cho các phương tiện vận chuyển hàng hoá được ưu tiên về TP.HCM. Xe có giấy xanh được ưu tiên phân luồng lưu thông.

Theo đó, sau khi áp dụng luồng xanh ưu tiên, xe cộ vận chuyển hàng hoá qua các chốt kiểm soát đến TP.HCM và ngược lại trong ngày 9/7 đã thuận lợi, không còn ùn ứ trên các tuyến đường.

Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An, ngoài việc được cấp thẻ xanh ưu tiên, có mã QR thì tài xế còn phải cung cấp các giấy tờ liên quan cho các chốt kiểm soát như: Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-Cov-2, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận phương tiện.

Cũng theo ông Tuấn, giấy luồng xanh thì được bố trí ưu tiên kiểm trước. Các thủ tục khác vẫn bảo đảm quy trình kiểm tra y tế.

img

Các trạm kiểm soát dịch Covid-19 trên các tuyến quốc lộ về TP.HCM thông thoáng

Phía Tiền Giang, ông Trần Văn Bon, Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cũng cho biết, nhờ luồng xanh mà xe cộ qua các chốt kiểm soát dịch đi miền Tây và ngược lại hiện đã thông thoáng, thuận lợi.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, đến chiều 9/7, xe cộ vận chuyển hàng hóa thiết yếu cung cấp cho TP.HCM thông qua phân luồng xanh ưu tiên ở các điểm chốt đã ổn định. Xe chở hàng hóa qua trạm, chốt kiểm soát dịch Covid-19 cơ bản rút ngắn, chỉ còn khoảng 15 đến 30 phút (những ngày qua là 6 tiếng - PV).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.