Chất lượng sống

Lưu ý khi bổ sung men tiêu hóa cho trẻ

13/10/2016, 17:05
image

Vậy, tôi có nên sử dụng men tiêu hóa cho con lâu dài được không, thưa bác sĩ?

luu-y-khi-su-dung-men-vi-sinh-va-men-tieu-hoa-cho-
Ảnh minh họa

Con tôi năm nay 6 tuổi nhưng rất lười ăn. Khoảng nửa tháng nay, tôi cho cháu uống men tiêu hóa thì thấy cháu ăn khỏe hơn. Vậy, tôi có nên sử dụng men tiêu hóa cho con lâu dài được không, thưa bác sĩ?

Nguyễn Mai Hạnh (Bắc Giang)

Trả lời:

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ. Có thể bổ sung men tiêu hóa cho con, nhưng các phụ huynh cần lưu ý có hai loại men tiêu hóa: Men vi sinh và men enzim. Men tiêu hóa vi sinh là những vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

Các vi khuẩn này lên men thức ăn, sản xuất acid lactic, acid hóa đường ruột và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại, hạn chế nhiễm trùng tiêu hóa, khắc phục tình trạng loạn khuẩn ruột, giúp cho hệ miễn dịch tại đường ruột tăng cường hoạt động. Còn với loại men tiêu hóa enzim có tác dụng kích thích các tuyến tiêu hóa trong cơ thể chúng ta.

Tuy nhiên, việc dùng lâu dài sẽ ức chế tiết men tiêu hóa, không tốt cho cơ thể. Thực tế, không rõ chị đã dùng loại men nào cho con. Vậy, nếu chị dùng loại men tiêu hóa vi sinh thì có thể dùng dài ngày cho con là phù hợp. Còn nếu là loại men enzim, thì nên dừng lại, việc kéo dài sử dụng loại men này sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

BV Dinh dưỡng Quốc gia

 >>> Xem thêm video:

img

Báo cáo Bộ Y tế vụ trao nhầm trẻ sơ sinh tại Thanh Hóa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.