Thời sự Quốc tế

Lý do gần đây Tổng thống Nga luôn ngồi xa các Bộ trưởng vài mét

15/02/2022, 14:41

Điện Kremlin vừa phản hồi truyền thông nước này về hình ảnh Tổng thống Vladimir Putin ngồi cách các bộ trưởng vài mét trong cuộc họp.

Các hình ảnh do văn phòng báo chí Điện Kremlin đăng tải cho thấy ông Putin ngồi tại đầu một chiếc bàn rất dài, với Ngoại trưởng Sergey Lavrov ngồi cách Tổng thống Nga vài mét.

Trong cuộc họp kế tiếp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu, ông Putin cũng giữ khoảng cách xa như vậy.

Hình ảnh về khoảng cách vài mét giữa Tổng thống Putin và các quan chức hàng đầu trong Chính phủ Nga đã thu hút sự quan tâm của truyền thông nước này. Giới truyền thông sở tại đã đặt câu hỏi với Điện Kremlin để có thông tin rõ hơn.

img

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngồi cách Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu vài mét trong cuộc họp ngày 14/2. Ảnh - Sputnik

Ngày 14/2, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết ông Putin giữ khoảng cách với các bộ trưởng trong các cuộc họp do các biện pháp phòng dịch Covid-19. Tuy nhiên, ông Peskov cũng khẳng định điều này không ảnh hưởng tới các cuộc trao đổi giữa các bộ trưởng với Tổng thống Nga.

Trong những tuần gần đây, Nga ghi nhận số ca mắc Covid-19 tăng mạnh. Tuy nhiên, tại thủ đô Moscow và hầu hết các nơi khác, các cửa hàng, nhà hàng, quán bar, cà phê vẫn được mở cửa như bình thường.

Trước đó vài ngày, chiếc bàn dài trong cuộc họp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Pháp Emmanuel Macron cũng thu hút nhiều sự chú ý của truyền thông. Trong các hình ảnh chính thức do Điện Kremlin công bố, hai vị tổng thống ngồi ở hai đầu chiếc bàn dài hơn 4m trong cuộc họp.

Hãng tin Reuters sau đó đưa tin ông Macron từ chối thực hiện xét nghiệm PCR do bác sĩ Nga tiến hành vì lo ngại lộ thông tin DNA. Do đó, ông Macron phải giữ khoảng cách với Tổng thống Nga để bảo đảm các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.