Hồ sơ tài liệu

Lý do khiến đàm phán hòa bình ở Syria bị trì hoãn

22/01/2016, 05:55

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết đàm phán hòa bình ở Syria ngày 25/1 có thể bị trì hoãn.

tong-thong-syria-assad
Cuộc đàm phán của chính quyền Tổng thống Syria Assad và phe đối lập có thể sẽ bị trì hoãn.

Ngày 21/1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho hay, cuộc đàm phán hòa bình ở Syria vào ngày 25/1 tới có thể sẽ bị trì hoãn 1 hoặc 2 ngày.

Theo ông Kerry, sự trì hoãn cuộc đàm phán do Liên hợp quốc tổ chứng liên quan đến vấn đề "hậu cần". Thông tin trên được ông Kerry đưa ra trong cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Hội nghị thường niên Diễn đàn kinh tế thế giới đang diễn ra tại Thụy Sĩ.

Trước đó, ngày 20/1, ông Staffan de Mistura, Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria cũng cho rằng, cuộc đàm phán giữa chính quyền Syria và phe đối lập có thể sẽ bị lùi lại.

Vị này cho rằng, phương Tây cần gia tăng sức ép ở Syria khiến các bên nhanh chóng đàm phán. Bên cạnh đó, Nga-Mỹ vẫn đang có nhiều bất đồng về danh sách các nhóm đối lập được tham gia đàm phán.

Cụ thể, có một số nhóm bị Nga coi là khủng bố thì Mỹ lại khẳng định đây là phe đối lập bình thường.

Theo dự kiến, cuộc đàm phán hòa bình ở Syria sẽ diễn ra vào ngày 25/1. Nga, Mỹ và các nước khác sẽ không tham gia trực tiếp vào cuộc đàm phán.

Kéo dài từ năm 2011 đến nay, cuộc nội chiến ở Syria đã khiến 250.000 người thiệt mạng. Khủng hoảng ở quốc gia Trung Đông này cũng đã gây ra cuộc di cư tồi tệ nhất ở châu Âu cuối năm 2015.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.