Xã hội

Lý do nam thanh niên quỳ trước cổng VTV... xin việc

05/01/2016, 15:17

Một nam thanh niên 9x đã cầm biển và quỳ trước cổng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) để mong có việc làm.

quy-truoc-cong-vtv
Một nam thanh niên 9x đã cầm biển và quỳ trước cổng Đài truyền hình Việt Nam (VTV) để mong có việc làm. (Ảnh: Nguyễn Quyết)

Trưa 5/1, nhiều người đi đường không khỏi sửng sốt trước việc một nam thanh niên quỳ trước cổng Đài truyền hình Việt Nam (VTV). Thanh niên này cầm tấm biển xin làm nhân viên bán hàng.

Tấm biển có ghi: "Tôi ở xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Xin làm ơn hãy cho tôi có việc làm là nhân viên bán hàng. Mong nhà tuyển dụng giúp đỡ tôi".

Được biết, thanh niên này tên là Nguyễn Việt Hải (SN 1993, Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội). Khi quỳ trước cổng VTV, người này mặc quần âu, áo sơ mi trắng, thắt cà vạt. Cạnh đó là một chiếc xe đạp và túi xách có chưa nhiều hồ sơ xin việc.

Trao đổi với Báo Người lao động, Hải nói học đến lớp 6 thì bỏ học. Hiện, Hải không muốn ăn bám bố mẹ nghèo mà muốn đi xin việc nhưng không ai nhận vì không có bằng cấp.

Các cửa hiệu nhỏ, hay công nhân khu công nghiệp cũng từ chối thanh niên này cũng với lý do không bằng cấp. Không xin được việc, Hải đành viết tấm biển trên với hy vọng có người giúp đỡ mình.

Hải cho biết, lý do chọn cổng VTV để quỳ là vì cho rằng đây là nơi có nhiều người qua lại. Hồ sơ của thanh niên này hoàn toàn bình thường, không có tiền án, tiền sự.

Khi được mọi người đề nghị giúp tiền, thanh niên này khẳng định "không cần tiền, chỉ cần việc làm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.