Thời sự Quốc tế

Lý do Nga tạm đóng không phận sân bay ở St. Petersburg

01/03/2023, 10:12

Theo hãng tin RT, lý do Nga tạm thời đóng không phận tại sân bay thành phố St. Petersburg có thể liên quan tới việc không quân Nga tập trận.

Trước đó, ngày 28/2, Giới chức St. Petersburg - thành phố lớn thứ 2 của nước Nga, xác nhận Sân bay Quốc tế Pulkovo tạm dừng tiếp nhận máy bay dân sự trong khoảng một giờ.

Lúc đó, giới chức thành phố không nêu lý do cụ thể và một số hãng truyền thông Nga đưa tin giới chức thành phố ra lệnh đóng cửa không phận sau khi phát hiện một vật thể bay không xác định trong khu vực.

Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết ngày 28/2, tại khu vực này, các đơn vị phòng không thuộc Quân khu miền Tây của Nga thực hiện cuộc tập trận huấn luyện phát hiện và đánh chặn vật thể xâm nhập không phận giả định.

img

Tiêm kích MiG-29 tham gia cuộc tập trận của Quân khu miền Tây của Nga. Ảnh - Sputnik

Cuộc tập trận cũng nhằm nâng cao năng lực hợp tác giữa các lực lượng phòng không Nga với cơ quan an ninh dân sự, lực lượng phản ứng khẩn cấp trong trường hợp không phận Nga bị xâm nhập.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết đã huy động tiêm kích tham gia tập trận, xác nhận thông tin do người dân địa phương đưa ra về việc nghe thấy tiếng máy bay quân sự trên bầu trời.

Quân khu miền Tây là 1 trong 5 quân khu của Bộ Quốc phòng Nga, có trụ sở chính đặt tại thành phố St. Petersburg.

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 28/2, Nga cáo buộc có nhiều máy bay không người lái của Ukraine xâm nhập vào không phận nước Nga.

Trong đó, Thống đốc khu vực Moscow Andrey Vorobyov thông báo phát hiện một máy bay không người lái (UAV) rơi gần thị trấn Kolomna, cách thủ đô của Nga khoảng 114km về phía đông nam.

Giới chức Nga nghi ngờ chiếc UAV do các lực lượng Ukraine vận hành nhằm tấn công cơ sở khí đốt trong khu vực nhưng không đánh trúng mục tiêu. Rất may, không có người bị thương hay thiệt hại sau sự việc.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, các đơn vị tác chiến điện tử của nước này đã đánh chặn một số UAV do các lực lượng Ukraine vận hành nhằm tấn công cơ sở hạ tầng dân sự ở khu vực Krasnodar và Cộng hòa Adygea - chủ thể liên bang thuộc Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.