Thời sự Quốc tế

Lý do Uỷ ban Bầu cử Trung ương Nga chưa kết luận ngay kết quả kiểm phiếu?

21/09/2021, 08:57

Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử Trung ương Nga hé lộ thời gian tổng kết chính thức kết quả bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga.

Trong thông báo tối 20/9 (theo giờ VN), bà Ella Pamfilova, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử Trung ương Nga (CEC) cho biết: “Chúng tôi muốn chờ đến ngày 24/9 mới chính thức tổng kết kết quả bầu cử”.

Vì CEC mong muốn tất cả ban bầu cử ở địa phương kiểm đếm cẩn thận và xem xét toàn bộ khiếu nại, kháng cáo nếu có. Minh bạch là yếu tố quan trọng nhất, nữ Chủ tịch CEC nói.

“Chúng tôi đã rất nỗ lực để đảm bảo sự kiện bầu cử diễn ra minh bạch nên không thể để một vài vấn đề liên quan đến thái độ cẩu thả, lơ là làm ảnh hưởng tới danh tiếng mà CEC đã gây dựng”, bà Ella Pamfilova nhấn mạnh và cho biết thêm rằng hiện nay mới chỉ có một số khiếu nại nhỏ, gửi về Uỷ ban Bầu cử Trung ương Nga.

img

Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử Trung ương Nga. Ảnh - TASS

Cuộc bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga vừa được tổ chức trong 3 ngày từ (17-19/9). Ngoài bầu cử Hạ viện, cử tri cũng đi bỏ phiếu bầu lãnh đạo 9 khu vực thuộc Liên bang Nga và 39 hội đồng địa phương.

Tính đến ngày 20/9, Đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền vẫn giữ được đa số ghế trong cuộc đua vào Duma Quốc gia Nga.

Sau khi kiểm đếm 85% số phiếu bầu, CEC cho biết, Đảng Nước Nga thống nhất đã nhận được sự ủng hộ của 50% cử tri, cao hơn so với tỉ lệ chưa đầy 20% của Đảng Cộng sản Liên bang Nga và Đảng Dân chủ Tự do (LDPR) với khoảng 9% số phiếu ủng hộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.