Bóng đá

Mạc Hồng Quân muốn đưa 2 cháu về Việt Nam chơi bóng

19/01/2023, 06:00

Hai cháu của cầu thủ Mạc Hồng Quân là Trần Quý Long và Trần Duy Tân đều có mong muốn về Việt Nam chơi bóng.

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, tiền vệ Mạc Hồng Quân đang muốn đưa 2 cháu của mình là Trần Quý Long và Trần Duy Tân hiện đang chơi bóng tại CH Séc về Việt Nam thi đấu.

img

Duy Tân (áo xanh) và Quý Long muốn được chơi bóng tại Việt Nam. Ảnh NĐ

“Duy Tân và Quý Long còn trẻ, các cháu đều được đào tạo bóng đá bài bản, chuyên nghiệp từ nhỏ. Mong là sẽ hai cháu có thể viết tiếp giấc mơ của tôi”, cầu thủ sinh năm 1992 chia sẻ.

Trần Quý Long và Trần Duy Tân gọi Mạc Hồng Quân là cậu. Từ lúc còn rất nhỏ, cả Tân với Long đều rất hâm mộ cậu của mình và tập bóng đá từ rất sớm.

Khi mới 5 tuổi, Duy Tân đã rất mê trái bóng tròn và thường xuyên tham gia đá bóng trong trường mẫu giáo. “Ngày còn bé, khi tôi có mặt trong danh sách đội bóng của trường và mê đá bóng hơn bất kỳ một trò chơi nào. Khi đó cậu của tôi là cầu thủ Mạc Hồng Quân đang đá và tập luyện ở CLB Sparta Praha. Ai cũng biết đây là cái nôi đào tạo bóng đá trẻ của CH Séc và tôi luôn có khát khao được chơi bóng ở đó như cậu của mình”, Trần Duy Tân cho biết.

6 tuổi Duy Tân đã được Mạc Hồng Quân đưa đến CLB Sparta Praha để tuyển chọn, được nhận và được đưa đến tập bóng ở CLB Motorlet Praha - CLB vệ tinh của Sparta Praha. Từ đây, chàng trai sinh năm 2005 bắt đầu vừa đi học phổ thông vừa tập luyện bóng đá chuyên nghiệp.

Tập luyện được hai năm, gia đình chuyển về thị trấn Varnsdorf - CH Séc và Tân cũng chuyển sang tập bóng trong CLB ở đây. Đến năm 15 tuổi, Trần Duy Tân chuyển đến CLB Teplice của CH Séc để chơi bóng trong đội U16 và từ đó đến nay, chàng hậu vệ cao kều Duy Tân đã gắn bó với đội bóng chuyên nghiệp này.

Đam mê trái bóng từ nhỏ, Duy Tân kể rằng thần tượng bóng đá của em là Lionel Messi và Carles Puyol. Từng được mẹ đưa về Việt Nam thử việc nhưng khi đó Duy Tân còn nhỏ và chưa có ý định sẽ trở về quê hương thi đấu. Tuy nhiên, khi trưởng thành hơn, chàng hậu vệ này nhận thức giản dị: “Tôi muốn được trở về thi đấu bởi tôi là người Việt Nam”.

Trễ hơn một chút so với người em họ Duy Tân, Trần Quý Long bắt đầu đá bóng từ năm 9 tuổi ở CLB Dobroměřice trong vòng 5 năm sau đó chuyển tới câu lạc bộ hạng 2 của CH Séc là Varnsdorf U14 - U19.

Bắt đầu đá bóng từ rất nhỏ, cậu bé Long thường xuyên đi ra sân đá chơi với các bạn nhưng phải đến khi lên 9 tuổi mới chính thức tập luyện và thi đấu trong câu lạc bộ Dobroměřice. 16 tuổi Quý Long đã được tuyển vào câu lạc bộ hạng nhất của CH Séc là CLB Jablonec nhưng do hoàn cảnh gia đình, hiện Long đã quay lại CLB Varnsdorf để tập luyện và thi đấu.

Bố của Long kể rằng chàng hậu vệ này thích đá bóng đến mức cứ ngủ dậy, thứ đầu tiên Long nghĩ đến là trái bóng và những đồng đội của mình. Long nói rằng được chơi với những người bạn thân mà có đam mê giống mình và cùng nhau rèn luyện rất vui. Mỗi sáng, Long và các bạn chạy ra sân trường để tập cùng nhau, sau buổi tập lại đi học cùng nhau và tan học tiếp tục đi ra câu lạc bộ để tập với huấn luyện viên.

Giống như Duy Tân, Quý Long cũng muốn được trở về và đá bóng ở Việt Nam như cậu của mình. “Tôi muốn trở về nước thi đấu vì tôi thật sự khát khao được khoác lên mình màu cờ sắc áo Việt Nam”, Trần Quý Long tự tin cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.