Y tế

Mải "chạy" theo Hội nghị Mỹ - Triều, nhiều phóng viên bị chấn thương

27/02/2019, 14:29

Trong 2 ngày 26-27/2, nhiều phóng viên tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được chăm sóc y tế tại chỗ.

img
Các bệnh viện, tổ y tế sẵn sàng cấp cứu, điều trị trong suốt Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Việt Nam

Thông tin từ BS Phạm Việt Hà, Bệnh viện đa khoa SaintPaul, Phòng y tế của Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, đã khám và xử lý tại chỗ cho 5 bệnh nhân là các phóng viên đang tác nghiệp tại đây trong ngày 26/2. Trong đó, có 2 phóng viên người nước ngoài đến từ Thái Lan và Hàn Quốc, 3 người còn lại là phóng viên Việt Nam. Một số người bị các chấn thương phần mềm đã được các bác sĩ xử trí tại chỗ, kê đơn thuốc.

Trong sáng 27/2, có 2 bệnh nhân cần được hỗ trợ y tế, trong đó có 1 bệnh nhân người Nhật bị dị vật ở trong tai và 1 phóng viên người Hàn Quốc bị viêm họng - viêm phế quản. Tất cả các bệnh nhân đã được các bác sĩ Việt Nam xử trí kịp thời.

Để đảm bảo công tác Y tế cho suốt quá trình Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Việt Nam, Bộ Y tế đã chỉ định các Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện E, trực cấp cứu 24/24 giờ. Ngoài ra, có các cơ sở y tế tại các địa điểm thuộc trung tâm Hội nghị quốc tế.

Tại Trung tâm báo chí quốc tế cũng bố trí tổ y tế do 2 Bệnh viện đa khoa SaintPaul và Bệnh viện Hữu Nghị phụ trách với đầy đủ trang thiết bị, thuốc thiết yếu để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự hội nghị không may bị ốm, chấn thương, tai nạn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.