Thế giới

Malaysia có thể khởi kiện thủ phạm vụ tai nạn MH17

25/07/2014, 14:11

Các phương tiện truyền thông địa phương Malaysia ngày 25/7 đưa tin, Thủ tướng Najib Razak đã đề nghị Tổng Chưởng lý nước này xem xét khả năng khởi kiện những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn máy bay MH17.

Các phương tiện truyền thông địa phương Malaysia ngày 25/7 đưa tin, Thủ tướng Najib Razak đã đề nghị Tổng Chưởng lý xem xét khả năng khởi kiện những người chịu trách nhiệm về vụ tai nạn máy bay MH17.

74 thi thể đã được chuyển sang Hà Lan để được xác định danh tính
74 thi thể đã được chuyển sang Hà Lan để xác định danh tính

Ông Razak lưu ý rằng, Malaysia sẽ theo đúng luật pháp quốc tế. Thủ tướng Malaysia cũng nói rằng, khi cuộc điều tra vụ việc chưa kết thúc thì không thể nêu tên nghi phạm.

"Một vài giờ sau vụ tai nạn MH17, Mỹ và Ukraine nói rằng máy bay bị bắn rơi. Nếu điều này là đúng, chúng tôi lên án bên chịu trách nhiệm về vụ tai nạn. Tuy nhiên, chúng tôi không nêu tên bất cứ ai trong thời điểm này, cho đến khi có được bằng chứng ", Reuters dẫn lời ông Razak.

Ông Razak cũng kêu gọi Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ra nghị quyết lên án cuộc tấn công MH17 và cho biết cần phải tiến hành cuộc điều tra quốc tế về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Theo ông Razak, Ukraina cần phải chịu trách nhiệm.

Cao Sơn (theo RIA Novosti)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.