Pháp đình

Mang súng đi đòi nợ thuê, 2 người đàn ông lãnh án tù

13/07/2023, 18:08
image

Khi cả hai đang trong phòng hát karaoke thì công an Kiên Giang ập vào, thu giữ hai khẩu súng và 14 viên đạn.

Ngày 13/7, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm đối với hai bị cáo là Lê Văn Tuấn (SN 1988, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) và Vũ Đức Hoàng (SN 1975, ngụ thành phố Thủ Đức, TP.HCM) về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

img

Tuấn và Hoàng (phải) tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào tối 28/11/2022, Hoàng rủ Tuấn đi từ TP.HCM đến tỉnh Kiên Giang để đòi nợ thuê cho một người phụ nữ (Hoàng thừa nhận tại phiên xét xử là lấy tiền công 30% trên số tiền đòi được).

Khi đi, Tuấn mang theo một khẩu súng có 8 viên đạn, Hoàng mang theo một khẩu súng có 6 viên đạn. Mục đích mà theo hai bị cáo khai nhận tại tòa là để phòng thân.

Đến tối 29/11/2022, sau khi đi cùng với một nhóm người đòi nợ tại một công ty (ở xã Thuận Yên, thành phố Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang). Hoàng và Tuấn ghé vào phòng của một quán karaoke ở thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương (Kiên Giang) để nhậu và hát thì bất ngờ bị Công an huyện Kiên Lương phối hợp với Công an quận 7, TP.HCM phát hiện bắt quả tang.

Công an thu giữ hai khẩu súng và 14 viên đạn trên người của hai đối tượng. Ngoài ra, Hoàng và Tuấn còn mang theo trên xe nhiều hung khí nguy hiểm khác.

>>> Clip ghi tại phiên tòa:

Theo kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình Bộ Công an, kết luận hai khẩu súng của Hoàng và Tuấn là vũ khí quân dụng.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tuấn 2 năm tù, Hoàng 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.