Vận tải

Máy bay 2 lần hạ cánh bất thành, Chủ tịch Quản lý bay nói gì?

15/10/2019, 15:30

Chủ tịch Quản lý bay Phạm Việt Dũng cho biết, thông tin máy bay Vietnam Airlines 2 lần hạ cánh chạm đường băng lại bay lên là không chính xác.

img
Sau khi đã tiếp cận lần hai mà không thể do thời tiết xấu, máy bay buộc phải bay đi sân bay dự bị để tiếp nhiên liệu​​​​​ - Ảnh minh họa

Liên quan đến thông tin máy bay Vietnam Airlines 2 lần hạ cánh chạm đường băng sân bay Đà Nẵng rồi lại buộc phải bay lên, chiều nay (15/10), trao đổi với Báo Giao thông, Chủ tịch HĐTV TCT Quản lý bay VN Phạm Việt Dũng khẳng định: "Thông tin trên là thất thiệt".

Đúng là chuyến bay VN138 của Vietnam Airlines cất cánh từ TP.HCM lúc 17h20 chiều qua đã phải chuyển hướng hạ cánh đi sân bay Phú Bài sau 2 lần tiếp cận hạ cánh không thành công. Tuy nhiên, thông tin máy bay chạm đường băng rồi bay lên là không đúng”, ông Dũng nói và cho biết, lần đầu tiên, khi đang tiếp cận hạ cánh, tổ lái đã quyết định bay lại do điều kiện hạ cánh không ổn định. Máy bay lúc này chưa tiếp đất. Sau khi bay vòng để tiếp cận hạ cánh lần hai, lúc này, do trời mưa rất to, thời tiết xấu không thể hạ cánh nên tổ lái quyết định không hạ cánh nữa mà bay đi sân bay dự bị là Phú Bài.

Theo Luật Hàng không dân dụng VN, lái trưởng là người quyết định cuối cùng trong mọi tình huống để đảm bảo an toàn cho chuyến bay. Hơn nữa, theo quy định, sau khi đã tiếp cận lần hai mà không thể do thời tiết xấu, máy bay buộc phải bay đi sân bay dự bị để tiếp nhiên liệu. Chuyến bay này sau đó đã quay trở lại Đà Nẵng khi điều kiện thời tiết đã tốt lên”, ông Dũng cho hay.

Trước đó, một số thông tin chưa kiểm chứng về việc hạ cánh của chuyến bay này được đưa lên mạng xã hội cho rằng máy bay này đã 2 lần chạm đường băng nhưng không lại bay vút lên cao sau đó mới bay ra sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.