Thời sự Quốc tế

Máy bay chở hàng gặp nạn, gãy làm đôi

08/04/2022, 07:16

Một máy bay chở hàng đã gặp sự cố nghiêm trọng, phải hạ cánh khẩn tại sân bay quốc tế Juan Santamaría, Costa Rica ngày 7/4, theo giờ địa phương.

Chuyến bay mang số hiệu JOS7216 của hãng chuyển phát nhanh DHL đã gặp sự cố tại sân bay quốc tế Juan Santamaría, sân bay quan trọng nhất ở Costa Rica, khiến sân bay này phải đóng cửa hoàn toàn trong nhiều giờ.

Chiếc Boeing 757-27A cất cánh từ sân bay Juan Santamaría vào lúc 9h34 sáng 7/4 (theo giờ địa phương) lên đường tới Guatemala nhưng chỉ ít phút sau, khi đang bay qua không phận San Carlos, phi hành đoàn báo cáo tình trạng khẩn cấp và đề nghị được quay trở lại.

img

Hình ảnh chiếc máy bay chở hàng của hãng chuyển phát nhanh DHL gãy đôi.

Phó Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Costa Rica, Luis Miranda cho biết, trong quá trình hạ cánh, khi đáp xuống khu vực phía Nam sân bay Juan Santamaría, chiếc máy bay này đã trượt khỏi đường băng, xoay vòng và cuối cùng gãy đôi.

Tại hiện trường, lực lượng cứu hoả cho biết, không có hành khách trên máy bay và may mắn thay, cả hai thành viên phi hành đoàn không bị thương nặng, sức khỏe ổn định.

Ông Josué Lara – Người phát ngôn Cơ quan Phòng cháy chữa cháy Costa Rica thông tin cho biết, ngay sau khi máy bay chở hàng báo cáo trục trặc trong hệ thống thuỷ lực, lực lượng cứu hoả đã được huy động nhanh và có mặt gần như lập tức ngay khi máy bay hạ cánh.

img

Hiện chưa rõ máy bay gặp nạn đang chở những mặt hàng gì. Ảnh - AP

Theo một số video đăng tải trên mạng xã hội, có thể thấy khói bốc lên từ phần lốp và một loại chất lỏng màu xanh lam tràn ra thân máy bay.

Giải thích thêm, Giám đốc lực lượng cứu hộ của Costa Rica, Héctor Chaves, cho biết chất lỏng màu xanh nói trên là tràn ra từ hệ thống thủy lực của máy bay. Nếu không có hệ thống này, máy bay sẽ mất khả năng sử dụng phanh và hệ thống thoát khí.

img

Toàn cảnh chiếc máy bay gãy đôi sau sự cố khi hạ cánh tại sân bay quốc tế quan trọng nhất của Costa Rica. Ảnh - AP

Ảnh hưởng bởi sự cố trên, theo đơn vị điều hành sân bay Juan Santamaría, cảng hàng không này phải đóng cửa tới ít nhất 6 giờ chiều cùng ngày (giờ địa phương) để xử lý.

Ít nhất 32 chuyến bay thương mại cùng 6 nghìn hành khách từ Bắc, Trung và Nam Mỹ phải chuyển hướng.

Người phát ngôn DHL - Daniel McGrath cho biết, công ty đang phối hợp với giới chức sân bay để dịch chuyển phương tiện gặp nạn, dọn đường cho cảng hàng không nối lại hoạt động.

Hãng đã thực hiện điều tra để tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.