Quân sự

Máy bay dân sự của Nga phải bay tới Afghanistan để sơ tán phái bộ LHQ

19/08/2021, 09:12

Máy bay của các hãng hàng không Nga đã phải bay tới Afghanistan để sơ tán phái bộ Liên Hợp quốc (LHQ).

Không một quốc gia thành viên NATO nào đồng ý tham gia vào việc sơ tán đặc nhiệm LHQ khỏi Afghanistan vì trước đó Taliban không cho phép bất cứ máy bay nào của NATO được hạ cánh xuống sân bay Kabul.

Liên quan đến sứ mệnh sơ tán người của LHQ, hãng hàng không Utair, vốn được coi là một trong những hãng hàng không tốt nhất ở Nga, đã tham gia.

Hiện chưa có thông cáo báo chí chính thức nào từ hãng hàng không Nga về vấn đề này, tuy nhiên, các nguồn tin cho biết việc sơ tán của phái bộ LHQ đã được thực hiện từ Kabul đến thành phố Almaty ở Kazakhstan.

img

Máy bay của hãng Utair - ảnh tư liệu.

Được biết, cả Hoa Kỳ và các quốc gia đối tác khác của nước này, hiện đang có mặt tại Afghanistan, cũng đồng ý sơ tán phái bộ của LHQ và thường dân, nhưng về bản chất, đa phần họ đều là những người tị nạn đang muốn rời khỏi lãnh thổ Afghanistan từ sân bay quốc tế Kabul.

Trong khi các cuộc đàm phán đã bắt đầu giữa các nhà ngoại giao Nga và Taliban, họ chỉ ra rằng Taliban Không có ý định cản trở bất kỳ chuyến bay để di tản công dân khỏi Afghanistan nào của Nga vì vậy sứ mệnh được chuyển cho Moscow.

Các chuyên gia không loại trừ việc một bộ phận dân thường của Afghanistan sẽ được các hãng hàng không Nga sơ tán trong thời gian tới, tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào về điều này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.