Thời sự Quốc tế

Máy bay hạ cánh khẩn vì... rắn

14/02/2022, 19:58
image

Sự cố hi hữu nói trên xảy ra cuối tuần qua, trên chuyến bay của hãng AirAsia từ thủ đô Kuala Lumpur đến Tawau - bờ biển phía Đông đảo Borneo.

Một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không AirAsia (Malaysia) đã buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp sau khi các hành khách phát hiện một con rắn đang di chuyển trong máy bay.

Video ghi lại hình ảnh con rắn trườn mình qua các bóng đèn phía trên khoang hành khách máy bay đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Nhiều cư dân mạng liên tưởng tới hình ảnh trong bộ phim "Snakes on a Plane" ( tên tiếng Việt: Rắn độc trên không), nổi tiếng với diễn xuất của diễn viên Samuel L. Jackson.

img

Rắn trườn mình qua các bóng đèn phía trên khoang hành khách. Ảnh -

Sau khi phát hiện ra con rắn, cơ trưởng đã ứng phó rất kịp thời và cho máy bay hạ cánh xuống thành phố Kuching, cách Tawau 900km về phía Tây.

Tại đây, toàn bộ hành khách và hành lý được chuyển sang một chiếc máy bay khác để tiếp tục hành trình, sau đó, lực lượng chức năng tiến hành hun khói để bắt rắn.

Thông tin về sự việc, Giám đốc phụ trách vấn đề an ninh-an toàn của AirAsia - ông Liong Tien Ling khẳng định sự cố trên "không uy hiếp an toàn của hành khách và phi hành đoàn".

Một hành khách có mặt trên chuyến bay đã chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng: "Rắn trên máy bay là có thật! Đó là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất của tôi. Vô cùng đáng sợ!".

Video con rắn trườn mình qua các bóng đèn phía trên khoang hành khách của máy bay AirAsia:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.