Thế giới giao thông

Máy bay náo loạn vì khách đòi mở cửa tự sát

05/01/2016, 16:25

Một hành khách tìm cách cửa thoát hiểm máy bay giữa trời để tự sát trên máy bay của hãng hàng không Beijing Capital.

Chuyến bay náo loạn vì hành khách Trung Quốc đòi m
Chuyến bay náo loạn vì hành khách Trung Quốc đòi mở cửa tự sát

Sự việc xảy ra trên chuyến bay xuất phát từ tỉnh Hồ Nam đến Hải Nam, Trung Quốc. Trong lúc tiếp viên ngăn cản hành khách nữ đòi mở cửa máy bay tự sát, người này cùng hai hành khách nam khác đã xô xát với tiếp viên. Cả ba đã bị nhân viên an ninh sân bay bắt giữ ngay khi máy bay hạ cánh. Tuy nhiên, danh tính của ba người này chưa được tiết lộ.

Đại diện hãng Capital Airlines xác nhận sự việc cho biết: "hành khách này đã làm gì đó với cửa thoát hiểm nhưng rất may đã được các thành viên phi hành đoàn ngăn lại". Trên mạng xã hội, một tài khoản tên @RogerStandy bình luận: "Làm tiếp viên hàng không đúng là không dễ đặc biệt trong những trường hợp đối mặt với những người liều mạng như vậy".

Tháng trước, Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc đã nêu tên và cảnh báo 5 khách du lịch nước này vì hành vi cư xử không đúng mực. Trong đó, có sự việc, hai phụ nữ và một người đàn ông cãi nhau ầm ĩ trên một chuyến bay từ Campuchia tới TP Thành Đô.

Chính phủ Trung Quốc đang thực hiện những biện pháp mạnh để chấn chỉnh thái độ ứng xử của một bộ phận khách du lịch. Bởi, họ e ngại, chính phủ những hành vi ứng xử không đúng của khách du lịch Trung Quốc sẽ tác động xấu tới hình ảnh Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.