Quân sự

Máy bay ném bom PAK DA sẽ mang tên lửa chiến lược siêu thanh Kh-95

03/08/2021, 16:00

Hiện tại chưa có các thông tin chi tiết về tên lửa siêu âm Kh-95 mới nhất của Nga.

Máy bay ném bom chiến lược đầu tiên của dự án PAK DA, đang được phát triển bởi các nhà sản xuất máy bay Nga, sẽ nhận được tên lửa hành trình siêu thanh chiến lược Kh-95.

Chiếc thứ hai, theo các thông tin được đưa ra, có thể sẽ có phạm vi bay lên tới 4-5 nghìn km, và theo một số giả thiết, nó có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân.

Hiện tại, thực tế hiện chưa có các thông tin chi tiết về tên lửa siêu âm Kh-95 mới nhất của Nga.

img

Mô phỏng máy bay ném bom chiến lược hoàn toàn mới của Nga.

Có những ý kiến ​​cho rằng nó, cũng như bản thân máy bay ném bom PAK DA, vẫn đang trong quá trình phát triển.

Tuy nhiên, có tính đến sự phát triển của công nghệ siêu thanh ở Nga, sẽ là hợp lý khi cho rằng tên lửa sẽ được thiết kế không chỉ để đột phá thành công các khu vực phòng không/phòng thủ tên lửa của đối phương mà còn gây ra thiệt hại lớn cho đối phương (phá hủy).

img

Tên lửa hành trình - ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Trước đây, người ta cho rằng tên lửa Kh-95 sẽ là một loại tên lửa Kh-47M2, thuộc hệ thống tên lửa hàng không Kinzhal, tuy nhiên, do tên lửa này sẽ mang tính chiến lược, rõ ràng là hiệu suất chiến đấu của Kh-95 sẽ cao hơn đáng kể.

Tính đến thực tế là máy bay ném bom chiến lược PAK DA sẽ chỉ được Nga sử dụng vào cuối thập kỷ này, các chuyên gia tin rằng máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-160 ban đầu sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh Kh -95, đặc biệt là sau khi chúng đã được hiện đại hóa hoặc sản xuất mới hàng loạt như kế hoạch đã công bố của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.