Quân sự

Máy bay Nga ồ ạt thao dượt trên Biển Đen khi NATO đang tập trận Sea Breeze

03/07/2021, 16:13

Các phi hành đoàn của lực lượng hàng không hải quân của Hạm đội Biển Đen (BSF) đã thực hiện các chuyến bay huấn luyện chiến đấu trên Biển Đen.

Hoạt động thao dượt của các máy bay chiến đấu Nga được tiến hành trong bối cảnh các cuộc diễn tập lớn của NATO Sea Breeze-2021 cũng đang diễn ra trong khu vực.

Các cuộc tập trận của máy bay thuộc biên chế của Hạm đội Biển Đen được thực hiện cùng với các máy bay chiến đấu của Quân khu phía Nam, dịch vụ báo chí của Hạm đội BSF thông báo.

"Lực lượng hàng không hải quân của Hạm đội Biển Đen có sự tham gia của máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM và máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M, từ lực không quân của Quân khu phía Nam có máy bay ném bom Su-34 và máy bay chiến đấu đánh chặn Su-27" – thông báo nêu rõ.

Tổng cộng, hơn 10 máy bay chiến đấu và máy bay ném bom của Nga, bao gồm cả máy bay đổ bộ Be-200, đã tham gia cuộc tập trận.

img

Máy bay chiến đấu của Không quân vũ trụ Nga.

Các tàu của Hạm đội Biển Đen gồm "Orsk" và "Saratov" cũng tham gia hoạt động huấn luyện chiến đấu, chúng đóng vai trò là kẻ thù có điều kiện, đại diện Hạm đội Biển Đen Nga nhấn mạnh.

Cuộc tập trận Sea Breeze-2021 của NATO diễn ra từ ngày 28/6 đến 10/7 với sự tham gia của 30 quốc gia.

Mạnh nhất trong các phương tiện của NATO đang ở Biển Đen lúc này là tàu khu trục Mỹ USS Ross (DDG-71) thuộc lớp Arleigh Burke.

Tàu này đã tham gia cuộc tập trận hải quân Sea Breeze-2021 diễn ra trên Biển Đen ngay từ đầu, thuộc biên chế của Hạm đội 6, Hải quân Hoa Kỳ.

Tàu khu trục USS Ross của Mỹ có 90 bệ phóng thẳng đứng đa năng. Các bệ vũ khí này dùng để phóng tên lửa hành trình Tomahawk hoặc tên lửa chống tên lửa Standard.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.