Thời sự Quốc tế

Máy bay Nga vô tình thả bom xuống thành phố giáp Ukraine, tạo hố rộng 20m

21/04/2023, 09:24

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận nguyên nhân gây vụ nổ tại TP Belgorod đêm 20/4 là do máy bay Nga vô tình thả bom nhầm.

Trong một thông báo, Bộ Quốc phòng Nga cho biết máy bay Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã vô tình thả bom khi bay qua Belgorod vào khoảng 22h15 ngày 20/4 (giờ Moscow). Quân đội Nga đã mở cuộc điều tra liên quan đến sự cố.

Ông Vyacheslav Gladkov - Thống đốc khu vực cho biết, vụ nổ đã tạo ra hố rộng 20m trên đường phố, phá hủy một số ô tô, làm vỡ cửa kính tại những tòa nhà xung quanh. Do sức công phá từ vụ nổ, một chiếc ô bị hất văng lên không trung rồi rơi trên mái tòa nhà một tầng gần đó.

Sự việc cũng khiến 2 dân thường bị thương. Một người phụ nữ bị xây xát nhẹ, người khác bị thương ở đầu và đã được chuyển tới bệnh viện điều trị.

img

Hiện trường vụ nổ tại TP Belgorod, Nga đêm 20/4. Ảnh: Telegram

Hình ảnh do camera an ninh trong khu vực ghi lại cho thấy một vật thể không xác định rơi xuống đường phố rồi phát nổ, khiến bụi và các mảnh vỡ đá lát vỉa hè bay mù mịt.

Vào thời điểm sau khi vụ nổ xảy ra, có một số thông tin đồn đoán trên mạng xã hội tại Nga rằng đây là vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của các lực lượng Ukraine nhằm vào cơ sở cung cấp điện của Belgorod, theo sau một vụ tấn công tương tự vào đầu tuần.

Belgorod cách biên giới giáp với Ukraine chỉ khoảng 25km. Kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự tại Ukraine vào tháng 2/2022, thành phố này đã thường xuyên trở thành mục tiêu tấn công bằng đạn pháo, UAV, tên lửa của các lực lượng Ukraine.

Trước đó, vào cùng ngày 20/4, ông Gladkov cho biết 30 dân thường đã thiệt mạng, 120 người bị thương do các vụ tấn công của Ukraine nhằm vào khu vực.

Quân đội Nga cũng tăng cường không kích nhằm vào các mục tiêu tại Ukraine trong vài tuần qua, bao gồm sử dụng máy bay tấn công Su-34 thả bom lượn FAB-500 phiên bản nâng cấp tấn công mục tiêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.