Quân sự

Máy bay tàng hình FC-31 Trung Quốc đã hoàn thành thử nghiệm quan trọng?

09/07/2021, 08:23

Nguyên mẫu máy bay tàng hình FC-31 Trung Quốc được cho là đã hoàn thành thử nghiệm quan trọng.

Các chuyên gia về quy trình phát triển máy bay FC-31cho biết, nguyên mẫu của máy bay tàng hình này được trưng bày công khai tại công viên triển lãm của nhà sản xuất từ ​​cuối tháng 6 đã hoàn thành thử nghiệm tĩnh.

Theo Thời báo Hoàn cầu, một chuyên gia quy trình phát triển hôm thứ Tư cho biết, đây là bước tiến rất quan trọng để kiểm tra tính toàn vẹn cấu trúc của máy bay trong điều kiện khắc nghiệt.

Trước khi được trưng bày tại Công viên Triển lãm Hàng không Thẩm Dương (SAC), chiếc máy bay FC-31 nguyên mẫu đặc biệt này đã hoàn thành thử nghiệm tĩnh, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời một hướng dẫn viên du lịch làm việc tại công viên triển lãm cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba.

Bằng cách áp dụng điều kiện áp suất cực lớn lên tất cả các bộ phận và các thành phần khác nhau của máy bay, thử nghiệm tĩnh có thể giúp các nhà phát triển thu thập một lượng lớn dữ liệu, rất có giá trị trong quá trình phát triển trong tương lai, CCTV cho biết.

img

Chiến cơ FC-31.

Thử nghiệm tĩnh là giai đoạn rất quan trọng đối với sự phát triển của một loại máy bay, vì nó mô phỏng trên mặt đất các lực và tải trọng mà máy bay phải chịu khi bay và di chuyển, đồng thời kiểm tra xem tính toàn vẹn về cấu trúc của máy bay có đạt yêu cầu hay không, Song Zhongping, chuyên gia quân sự Trung Quốc, nói với Thời báo Hoàn cầu.

Theo ông Song, màn trình diễn thử nghiệm tĩnh FC-31 được trưng bày công khai là một dấu hiệu cho thấy nó đã hoàn thành sứ mệnh dự kiến ​​của mình,

Ông Song lưu ý thêm rằng nguyên mẫu máy bay FC-31 được trưng bày hiện chưa có khả năng bay do những thiệt hại gặp phải trong cuộc thử nghiệm khắc nghiệt.

Song với việc thử nghiệm tĩnh được thực hiện, dự án FC-31 có thể tiếp tục thử nghiệm và sửa đổi thêm trong tương lai gần.

Báo cáo của CCTV không tiết lộ thời điểm thử nghiệm tĩnh được tiến hành. Các nhà quan sát cho rằng nó đã được hoàn thành một thời gian trước khi máy bay được tân trang lại để triển lãm.

Các cảnh quay trên phương tiện truyền thông cho thấy, trong khi chiếc FC-31 được trưng bày mang số "31001" - số thứ tự của chiếc FC-31 đầu tiên trình diễn tại Triển lãm hàng không Chu Hải 2014 - thì chiếc hiện tại có lẽ không phải là chiếc máy bay tương tự.

FC-31 đã trải qua nhiều thay đổi trong những năm qua và một phiên bản thậm chí mới hơn của FC-31được tạo ra dựa trên các kết quả thử nghiệm và sửa đổi trước đó có thể sớm thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, ông Song nói.

Vào đầu tháng 6, các phương tiện truyền thông nước ngoài đã đăng một bức ảnh cho thấy một mô hình cỡ lớn của máy bay FC-31 trên một tàu sân bay mô hình, được cho là được sử dụng để đánh giá sự phát triển tàu sân bay của Hải quân Trung Quốc.

Vì các tàu sân bay của Trung Quốc cuối cùng sẽ cần một loại máy bay chiến đấu tàng hình, FC-31 sẽ là một ứng cử viên sáng giá sau khi nhận được những cải tiến và sửa đổi cần thiết để phù hợp với nhu cầu của các hoạt động trên tàu sân bay, Ông Wang Yanan, Tổng biên tập của tạp chí Aerospace Knowledge, nói với Global Times vào tuần trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.