Đời sống

Máy lọc không khí có tác dụng diệt virus trong xe ô tô?

20/12/2021, 08:09

Có đến 9/10 người phải hít thở không khí chứa chất gây ô nhiễm, máy lọc không khí ra đời và nổi lên như một sản phẩm bảo vệ sức khoẻ.

Máy lọc không khí hoạt động hiệu quả ra sao?

Ô nhiễm và vi khuẩn, virus lây lan trong không khí khiến cho người dân quan tâm hơn về chất lượng không khí đối với sức khỏe, đặc biệt là ở các thành phố lớn, nơi có mật độ dân số đông đúc. Điều này lý giải tại sao không ít người dân thành phố chi tiền mạnh tay cho máy lọc không khí để bảo vệ sức khoẻ.

img

GoCar Protect hiện là dòng sản phẩm gọi xe công nghệ duy nhất trang bị máy lọc không khí Sharp – với công nghệ Plasmacluster ion trên xe, có thể vô hiệu hóa 99,4% virus.

Các máy lọc không khí hiện nay đều hoạt động dựa trên cơ chế lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, virus, nấm mốc,… trong không khí thông qua màng lọc và các lớp lọc tiêu chuẩn. Máy lọc không khí được xem là giải pháp phù hợp trong việc mang lại bầu không khí trong lành, giảm thiểu các tác nhân có hại đối với sức khỏe.

Tuy nhiên, để lựa chọn đúng loại máy lọc không khí hiệu quả, chúng ta cần cân nhắc nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, công nghệ tiên tiến nào được ứng dụng trên máy là một yếu tố then chốt được người dùng cân nhắc. Chẳng hạn, máy lọc không khí Sharp được nhiều người tin dùng bởi công nghệ độc quyền Plasmacluster ion – đã được kiểm nghiệm với khả năng loại bỏ hóa chất có hại trong bụi mịn PM 2.5, hạn chế hoạt động của vi khuẩn, nấm mốc, các tác nhân gây dị ứng, đặc biệt được minh chứng về khả năng vô hiệu hóa 99,4% virus tự sinh trong không khí.

Bên cạnh đó, một số máy lọc không khí còn có chức năng giảm tĩnh điện nhằm ngăn ngừa bụi bẩn bám vào các bề mặt, loại bỏ mùi khó chịu trong không gian hẹp hay tạo ẩm nên không làm khô da hay các vấn đề về xoang. Nhờ vậy, máy lọc không khí giúp chăm sóc sức khỏe toàn diện hơn, nhất là trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.

Thêm thiết bị, tăng giá trị an toàn

Sau một thời dài sống chung với Covid-19, chúng ta dần hình thành những thói quen cẩn trọng hơn khi tiếp xúc gần với những người khác trong một không gian kín hay môi trường công cộng, đông người. Đặc biệt, thông tin về khả năng tồn tại nhiều giờ của virus SARS-CoV-2 trong các không gian như thang máy, xe ô tô đã khiến nhiều người lo ngại.

Gần đây, thị trường gọi xe công nghệ dậy sóng khi hãng Gojek đã quyết định “chơi lớn” khi ra mắt dòng sản phẩm GoCar Protect lắp máy lọc không khí Sharp trên xe – với công nghệ Plasmacluster ion. Đến thời điểm hiện tại, Gojek là hãng gọi xe ô tô công nghệ đầu tiên và duy nhất trên thị trường trang bị đồng bộ tính năng an toàn này, bên cạnh màn chắn để ngăn cách giữa tài xế và khách hàng

Bước đi này của Gojek hướng đến việc bảo vệ sức khỏe tối đa cho khách hàng và tài xế trước những nguy cơ lây nhiễm khi sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, việc trang bị máy lọc không khí sẽ giúp cho khách hàng có trải nghiệm tích cực, an tâm tận hưởng chuyến đi với bầu không khí trong lành, sạch khuẩn.

Chị Quỳnh Như, 35 tuổi, nhân viên văn phòng ở Quận 3 đã chia sẻ: “Tôi không biết đi xe máy nên các dịch vụ gọi xe là người bạn thân thiết hàng ngày của tôi. Ngại đường Sài Gòn hay khói bụi nên tôi thường chọn đi xe ô tô. COVID-19 đã làm tôi khá ám ảnh và rất lo ngại nếu cứ ngồi chung ô tô với một ai đó. Mà vì đặc thù công việc, tài xế phải tiếp xúc với nhiều người khác nhau mỗi ngày, nên thực sự là tôi khá e dè. Nay nghe thông tin Gojek ra mắt xe GoCar, xe có màn chắn, có máy lọc không khí, tài xế có thẻ xanh COVID, thì tôi rất mừng, yên tâm hơn rất nhiều.”

Với thông điệp “Chống khuẩn X3”, ngoài máy lọc không khí, GoCar Protect còn tăng cường bảo vệ người dùng thông qua 2 lớp chống khuẩn đặc biệt khác, bao gồm: tất cả các đối tác tài xế GoCar đều được đảm bảo đã tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 và tuân thủ 5K; và tất cả các xe GoCar Protect đều được lắp đặt tấm chắn trong suốt ngăn cách giữa tài xế và hành khách nhằm hạn chế rủi ro lây lan virus.

img

GoCar Protect tích hợp các tính năng tăng cường nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của virus, thiết lập các chuẩn mới trong ngành về an toàn sức khỏe.

Thực tế, GoCar Protect đã được Gojek ra mắt giữa thời điểm tâm dịch căng thẳng hồi tháng 8/2021 nhằm hỗ trợ lực lượng y tế tuyến đầu di chuyển an toàn, góp phần chung sức cùng thành phố vượt qua dịch bệnh. Đến tháng 11/2021, GoCar Protect đã chính thức được mở rộng tại TP. Hồ Chí Minh phục vụ đông đảo người dùng, với mục tiêu mang đến cho người dân Việt Nam thêm một lựa chọn an toàn để đi lại hàng ngày trong bối cảnh dịch bệnh chưa dứt điểm, giúp cuộc sống trở nên thuận tiện hơn.

Sinh ra giữa “tâm bão”, trưởng thành từ những gian nan, GoCar ngày càng hoàn thiện và nhanh chóng được đông đảo người dùng chào đón. Những lượt đặt xe tăng trưởng cấp số nhân là minh chứng cho việc dịch vụ gọi xe này đã trở thành bạn đồng hành của người dùng trong nhịp sống bình thường mới. Bằng việc mạnh dạn áp dụng các tiêu chuẩn và giải pháp về an toàn sức khỏe cho lĩnh vực gọi xe công nghệ 4 bánh, GoCar không chỉ bảo vệ khách hàng, mà còn tiên phong tạo nên chuẩn mực mới của ngành trong bối cảnh đại dịch hiện nay, giúp người dùng an tâm hơn khi di chuyển.

Được biết, GoCar sẽ ra mắt người dùng Hà Nội vào đầu năm 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.