Mới đây, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã phát đi thông điệp đến khách hàng nhằm cảnh báo về hành vi giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo
Theo MB, trong thời gian qua, cùng với sự phát triển nhanh chóng của các trang mạng xã hội, các hình thức lừa đảo qua mạng, tội phạm công nghệ cao cũng đang có xu hướng gia tăng, đã xuất hiện một số đối tượng sử dụng những thủ đoạn hòng lợi dụng uy tín của Ngân hàng Quân Đội để giả mạo cán bộ, nhân viên ngân hàng nhằm đánh vào tâm lý cả tin của Khách hàng đã trao đổi và mời khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân (số thẻ căn cước công dân, chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu) để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Khách hàng.
Hình thức mà các đối tượng lừa đảo chủ yếu là:
Sử dụng hình ảnh giả mạo gửi cho khách hàng để chứng minh khách hàng đã được giải ngân khoản vay vào tài khoản vừa mở tại ngân hàng.
Yêu cầu khách hàng nộp trước một khoản tiền cho kỳ thanh toán đầu tiên vào một số tài khoản mà kẻ gian cung cấp và chặn toàn bộ liên lạc với khách hàng sau khi đã nhận tiền.
Nhằm mục đích bảo vệ thông tin cá nhân và các thông tin giao dịch tài chính ngân hàng, phòng tránh và hạn chế tối đa rủi ro nếu kẻ gian thực hiện các hành vi gian lận.
MB xin thông báo đến toàn thể Quý khách hàng, hiện nay MB không thực hiện nhận hồ sơ cho vay qua các trang mạng, ứng dụng xã hội (Facebook, Zalo…) hoặc qua bất cứ trung gian nào, đồng thời không yêu cầu khách hàng chuyển bất cứ khoản tiền nào trước khi giải ngân cho vay.
Quy trình vay vốn tại ngân hàng được thực hiện đầy đủ các bước về thẩm định, ký hồ sơ giấy tờ theo quy định. Khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.
Khi phát hiện bị lừa đảo, ngoài việc thông báo cho ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời, Quý khách hàng cần báo ngay với cơ quan chức năng theo đúng quy định pháp luật để được điều tra làm rõ vụ việc và truy tìm đối tượng lừa đảo.
Vì vậy MB khuyến cáo: Tuyệt đối cảnh giác và luôn xác minh mọi lời mời chào từ những người lạ, có nhiều dấu hiệu khả nghi. Trường hợp phát sinh nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng thì khách hàng có thể tiếp cận thông qua trang web chính thức của MB (www.mbbank.com.vn), Tổng đài hỗ trợ 24/7 (1900545426) hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của MB để được cán bộ tiếp đón.
MB cho hay, việc thông báo để khách hàng phòng tránh những rủi ro đáng tiếc.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận