Showbiz

MC Đại Nghĩa làm phiên chợ 0 đồng, "giải cứu" nông sản Hải Dương

22/02/2021, 17:55

MC Đại Nghĩa cùng các cộng sự của mình hỗ trợ thu mua nông sản của bà con Hải Dương, tổ chức phiên chợ 0 đồng tại Hà Nội.

img

Một địa điểm phiên chợ 0 đồng ở Hà Nội giải cứu nông sản Hải Dương

Tình hình dịch bệnh tại Hải Dương diễn biến ngày càng phức tạp và nhiều nơi ở Hải Dương bị phong tỏa khiến đời sống người dân gặp khó khăn.

Trước tình hình này, MC Đại Nghĩa đã kêu gọi mọi người quyên góp, hỗ trợ người dân Hải Dương. Anh đã kêu gọi được 44 triệu đồng, và cùng các cộng sự của mình trao 1500 thùng mỳ và 1000 thùng sữa được chuyển đến Hải Dương để hỗ trợ bà con. Đồng thời, 500 bộ đồ bảo hộ phòng dịch cũng được trao tận tay các bác sĩ bệnh viện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

img

Đại diện của MC Đại Nghĩa trao 500 bộ đồ bảo hộ cho Bệnh viện Cẩm Giàng, Hải Dương

img

Các phần quà gồm mỳ tôm, sữa, trứng được chuyển đi tặng, hỗ trợ bà con

Không chỉ vậy, nam MC cũng dùng số tiền trong tài khoản An Vui (tài khoản do các mạnh thường quân đóng góp) để tổ chức một cuộc "giải cứu" nông sản của bà con Hải Dương.

MC Đại Nghĩa cùng các cộng sự của mình tại miền Bắc đã quyết định thu mua nông sản để chuyển đi các nơi khác tiêu thụ. Ban đầu, dự kiến chuyển các nông sản về TP.HCM nhưng vì sẽ mất nhiều thời gian, có thể làm nông sản bị hỏng nên anh quyết định chuyển tới các địa điểm tại Hà Nội.

Trong đợt đầu tiên, anh thu mua 25 tấn nông sản của bà con Hải Dương. Các nông sản được Sở nông nghiệp của tỉnh Hải Dương hỗ trợ khử khuẩn và làm các thủ tục vận chuyển, để đưa ra ngoài một cách an toàn nhất.

img

Mỗi đợt, MC Đại Nghĩa thu mua khoảng 25 tấn nông sản của bà con Hải Dương, chuyển đến các địa điểm

Theo kế hoạch ban đầu, các cộng sự của MC Đại Nghĩa tổ chức một phiên chợ 0 đồng tại 5 địa điểm ở Hà Nội gồm quận Hà Đông, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng, để ai có nhu cầu thì đến lấy. Tuy nhiên ngày hôm nay (22/2), mới chỉ tổ chức được tại 1 điểm ở quận Hà Đông.

Chia sẻ với Báo Giao thông, MC Đại Nghĩa cho biết có một số địa điểm gặp trục trặc vì tại đó không đồng ý cho anh làm phiên chợ 0 đồng. "Vì xung quanh, cũng có người bán nông sản Hải Dương, nhưng họ bán chứ không phải miễn phí như mình. Có thể họ sợ bị cạnh tranh hoặc thế nào đó. Tôi hơi buồn một chút, nhưng tôi và các cộng sự sẽ tìm cách giải quyết", nam MC tâm sự.

Anh khẳng định, mục tiêu của mình là giúp đỡ bà con Hải Dương, chứ không phải tranh thủ thời cơ này để thu mua nông sản với giá rẻ. "Thực ra, bán với giá vài ngàn/kg cũng chẳng được bao nhiêu, thì sao mình không tặng miễn phí cho mọi người để ai cũng cùng vui? Mỗi người chấp nhận thiệt một chút để ủng hộ, giúp đỡ nhau thì tốt hơn", anh nói.

img

Một địa điểm phiên chợ ở quận Hà Đông, số tiền thu về được là hơn 20 triệu đồng

Tại điểm tổ chức phiên chợ 0 đồng ở Hà Đông, ban tổ chức đặt một chiếc thùng bên cạnh để ai muốn đóng góp, trả tiền thêm thì sẽ gửi lại. Toàn bộ số tiền thu được sẽ đóng góp vào tài khoản An Vui để tiếp tục các công việc thiện nguyện.

Theo thông tin mới từ Đại Nghĩa, toàn bộ 12 tấn nông sản tại địa điểm chợ ở quận Hà Đông (Hà Nội) sáng nay đã hết rất nhanh chóng. Bà con đến lấy rất đông, thậm chí còn lấy về để mang đi bán lại. Tuy nhiên, theo nam MC, điều quan trọng là đã mua được nông sản từ Hải Dương và có được nơi để tiêu thụ.

img

MC Đại Nghĩa

"Tôi nghĩ mục tiêu của chúng ta là mua giúp bà con Hải Dương nông sản và tìm đầu tiêu thụ. Giờ bà con đến lấy nhiều hơn bình thường một chút càng tốt, hay có lấy về mang đi bán lại cũng không sao. Vì nếu có lấy nhiều hơn, có khi cũng lấy dùm cho bà con hàng xóm, chứ nông sản đâu thể lấy về tích trữ lâu được. Còn nếu đi bán thì cứ coi như mình đang giúp một số người có thêm thu nhập, vậy cũng tốt mà", anh cho hay.

Anh cũng tiết lộ sau đợt "giải cứu" đầu tiên, số tiền thu được về là 20 triệu 068 nghìn đồng. Tối nay, các cộng sự của anh sẽ tiếp tục tới Hải Dương thu mua tiếp nông sản và trước mắt vẫn sẽ tổ chức ở Hà Đông và tìm thêm các địa điểm khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.