Quốc tế

Messi cán mốc 300 bàn, Barca cắt đuôi thành Madrid

18/02/2016, 07:33

Barca đã gia tăng cách biệt với hai đội bóng thành Madrid trên BXH La Liga.

messi
Messi giúp Barca đánh bại Gijon

Trong khi Real chinh chiến tại Champions League, Barca cũng có trận đá bù vòng 16 La Liga với Gijon. HLV Luis Enrique thể hiện quyết tâm giành chiến thắng bằng việc đưa ra sân bộ ba M-S-N.

Barca dồn lên ngay tấn công như vũ bão sau tiếng còi khai cuộc và có bàn thắng sớm nhờ pha tăng tốc rồi dứt điểm quyết đoán của Messi ở phút 25. Tuy nhiên, gần như ngay lập tức Sporting Gijon san bằng cách biệt nhờ pha phản công mẫu mực và người dứt điểm cuối cùng là Castro.

Mặc dù vậy, với đẳng cấp vượt trội, Barca không quá khó khăn để tái lập lợi thế trước đối thủ bằng bàn thắng của Messi ở những phút cuối hiệp 1. Đây là bàn thắng thứ 300 của Messi tính riêng ở đấu trường La Liga.

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi. Barca vẫn làm chủ thế trận và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Không lâu sau khi đá hỏng phạt đền, phút 67 Suarez đã lập công tạo ra khoảng cách an toàn cho nhà ĐKVĐ. Những phút còn lại, Barca chủ động chơi chậm nhằm giữ sức cho các trụ cột nhưng Gijon cũng không thể tạo ra thêm bất ngờ nào.

Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Enrique tạo ra khoảng cách 6 điểm với Atletico và 7 điểm với Real Madrid trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga.

Tỉ số: Sporting Gijon 1-3 Barca

Bàn thắng: Castro 27" - Messi 25", 33"; Suarez 67"

Đội hình ra sân:

Sporting Gijon: Cuéllar: Canella, Meré, Lichnovski, Lora; Mascarell, Cases, Menénedez, Halilovic, Pablo Pérez, Castro

Barca: Bravo; Aleix Vidal, Piqué, Mathieu, Adriano; Busquets, Rakitic, Arda Turan; Messi, Luis Suárez, Neymar

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.