Hậu trường sao

Messi quá khác Ronaldo

02/03/2016, 19:34

Nhiều ý kiến cho rằng, Messi giỏi đóng kịch còn Ronaldo quá thẳng thắn nhưng chẳng vở kịch nào kéo dài được lâu...

Ronaldo-Messi-khac-nhau
Sự khác biệt giữa Ronaldo và Messi là quá lớn

Sau trận thua của Real trước Atletico, Ronaldo đã cay cú phát biểu rằng, “nếu các đồng đội đều giỏi như tôi, trận đấu đã khác”. Chẳng cần giải thích ai cũng biết CR7 đang ám chỉ những đồng đội kém danh tiếng tại Bernabeu gián tiếp không thể khiến anh tỏa sáng. Thế nhưng, trước khi trách người khác, Ronaldo nên tự nhìn lại mình khi chính anh đã bỏ lỡ 3-4 cơ hội ngon ăn để ghi bàn vào lưới Atletico.

Phút 81 trận đấu giữa Barca và Celta Vigo tại vòng 24 La Liga, Barca được hưởng một quả penalty. Messi bước lên chấm 11m nhưng thay vì sút ngay, M10 lại thực hiện “đường chuyền” cho Suarez băng vào dứt điểm. Nhiều người có thể không đồng tình với bàn thắng của Barca nhưng rõ ràng nó cho thấy một tinh thần đoàn kết đến tuyệt vời.

Trước quả penalty phút 81, Barca đang dẫn 3-1 và Suarez đã ghi hai bàn còn Messi mới có một bàn. Nếu là một tiền đạo khác, chắc chắn Messi sẽ quyết lập công nhưng tiền đạo người Argentina lại nhường cơ hội cho đồng đội.

Hai sự kiện trên một lần nữa cho thấy sự khác biệt giữa Ronaldo và Messi. Một người luôn tự cao, tự đại và muốn bắt tất cả phải phục tùng mình trên sân. Chẳng vậy mà có lần CR7 đã vùng vằng khi Gareth Bale dứt điểm thẳng về khung thành đối phương mà không chuyền cho mình.

Ngược lại, người kia lại biết cách chia sẻ, sẵn sàng hi sinh lợi ích của bản thân để hướng đến cái chung. Đó cũng là lý do tại sao Ronaldo thường xuyên bị người hâm mộ, kể cả các CĐV Real chế giễu. Khán đài có thể hô vang tên Messi khi Ronaldo thi đấu nhưng chưa lần nào tiếng “Ronaldo” xuất hiện ở những trận cầu có sự góp mặt của Messi.

Nhiều ý kiến cho rằng, Messi giỏi đóng kịch còn Ronaldo quá thẳng thắn. Thế nhưng xin thưa rằng, chẳng vở kịch nào kéo dài được từ ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng khác, năm này qua năm khác. Chính Barca với slogan “Hơn cả một đội bóng” đã tạo ra một Messi hoàn hảo. Ở Nou Camp, những ngôi sao được ưu đãi nhưng không có nghĩa đội bóng phải phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Tất cả phải cùng hướng về một cái đích chung.

Trong khi đó, Real tiếng là một tập thể nhưng lại mang nặng tư tưởng cá nhân với những ngôi sao ích kỷ, chia bè, lập phái và đấu đá lẫn nhau vì lợi ích cá nhân. Hẳn không ai quên được việc Bale từng bị cô lập ra sao khi cố gắng cạnh tranh với Ronaldo.

Các Madrista kỳ vọng HLV Zidane sẽ lập lại trật tự tại Bernabeu nhưng nhà cầm quân người Pháp còn quá non để tạo ra một cuộc cách mạng trong phòng thay đồ. Thế nên, không ai ngạc nhiên trước phát ngôn của Ronaldo – dù nó hơi… sốc. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, Real khó lòng làm nên chuyện khi mùa giải khép lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.