Thể thao

Messi vẫn chưa thoát nghi án trốn thuế

29/07/2014, 08:02

Dù đã trả tới 5 triệu euro tiền thuế nhưng Messi vẫn bị điều tra về những gian lận thuế.

Dù đã trả tới 5 triệu euro tiền thuế nhưng Messi vẫn bị điều tra về những gian lận thuế.

Messi tiếp tục đau đầu vì bị cáo buộc trốn thuế
Messi tiếp tục đau đầu vì bị cáo buộc trốn thuế

Mùa giải năm ngoái, làng bóng đá thế giới được một phen sửng sốt khi Messi bị cơ quan chức năng ở Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế. Tuy cho rằng mình vô can bởi mọi kế hoạch tài chính đều do đội ngũ quản lý của mình quyết định nhưng Messi vẫn bỏ ra 5 triệu euro cho cơ quan thuế.

Tuy nhiên, vào ngày hôm qua, một thẩm phán ở Gava (thị trấn ven biển ở Barcelona) nơi Messi sở hữu một số bất động sản tuyên bố sẽ tiếp tục đưa cầu thủ từng giành 4 Quả bóng Vàng ra tòa vì tội trốn thuế.

Bên cạnh đó, vị thẩm phán này khẳng định “có bằng chứng liên quan tới việc Messi đã tham gia thiết lập những khoản tài chính giả”. Thẩm phán này cho biết, chữ ký của Messi ở các giấy tờ liên quan đang được điều tra và cầu thủ 26 tuổi sẽ không được phép tiếp cận bất kỳ biên bản nào trong số này.

Nhà chức trách Tây Ban Nha đang nghi ngờ bản quyền hình ảnh của Messi đã được bố của tiền đạo này - ông Jorge Messi bán ra ngoài, dựa trên danh nghĩa các công ty được thành lập ở Belize hoặc Uruguay để tránh khoản thuế từ Tây Ban Nha.

Hữu Hiệp (Theo Goal)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.