Xã hội

Miền Bắc bắt đầu đợt mưa kéo dài trong 10 ngày

09/09/2020, 10:04

Dự báo thời tiết, chuỗi ngày mưa có thể kéo dài trong 10 ngày tới tại Bắc Bộ, các tỉnh miền núi phía Bắc đề phòng lũ quét, sạt lở.

img
Do ảnh hưởng rãnh áp thấp khiến Bắc Bộ xuất hiện mưa kéo dài, đề phòng lũ quét tại các tỉnh miền núi (ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay, Bắc Bộ đang mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 8/9 đến 7h ngày 9/9 tại nhiều trạm như: Than Uyên (Lai Châu) 77mm, Lào Cai 41mm, Lục Yên (Yên Bái) 122mm,…

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên trong ngày và đêm nay (9/9), ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 70mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do đó, nguy cơ xảy ra lũ quét sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Cao Bằng, Quảng Ninh...

Dự báo thời tiết, từ hôm nay tới 18/9, Bắc bộ lại bước vào đợt mưa dông kéo dài, thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cùng thời gian này, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Bình Thuận, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Các tỉnh Tây Nguyên, từ 9-18/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Riêng ngày 10/9 và từ 13-15/9, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tương tự, khu vực Nam Bộ, từ 9-18/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Riêng ngày 10/9 và từ 13-15/9 chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.