Showbiz

Minh Béo: Nghệ sĩ ngại ra đường vì sợ dính scandal

09/01/2015, 13:40

Là một nghệ sĩ nổi tiếng với ngoại hình lên đến 100kg, Minh Béo luôn đem lại tiếng cười cho khán giả mỗi khi bước lên sân khấu. Tuy nhiên, đằng sau tiếng cười đó là những tâm sự về nghề.

img

Ăn kiêng biết bao lần đều thất bại

Minh Béo có bao giờ muốn cân đối đẹp trai như người ta không?

Ăn kiêng biết bao lần đều thất bại. Nên lỡ mập rồi cho... mập luôn (cười). Nhưng nhờ vậy mà tôi có “thương hiệu” Minh Béo. Tôi rất khỏe vì tôi luôn hoạt động. Tôi đi vù vù, chạy nhảy tỉnh bơ, có khi còn leo lên cây nữa. 

Còn bí quyết để anh sống khỏe trong showbiz là gì?

Bí quyết là tâm đừng có sân si, nhỏ nhặt. Ai làm khổ tôi một thời gian tôi cũng quên mất tiêu. Ngoài ra, tôi đặc biệt không quan tâm đến những scandal của giới showbiz. Bản thân tôi có lúc dính phải scandal mà tôi cũng không biết nữa. Tôi cho rằng, những thứ ấy nó lá cải lắm, nó không sạch sẽ trong giới nghệ thuật này. Tôi chỉ quan tâm đến vai diễn hàng ngày của tôi thôi.

Đừng thần tượng thái quá!

Không quan tâm, nhưng tôi thấy người nghệ sĩ có tâm hồn khá nhạy cảm thì phải?

Không riêng tôi, mà nhiều nghệ sĩ khác cũng khá nhạy cảm, nhất là khi họ rơi vào những vấn đề thị phi của khán giả.

Ngoài đời thường, người đàn ông mấy chục người vợ thì chả sao, nhưng nghệ sĩ chỉ cần người này chia tay người kia là bị đăng báo liền. Trừ một số nghệ sĩ cộng tác làm việc đó với các báo thì tôi không đề cập. Còn lại, những nghệ sĩ khác, họ cũng là con người, chứ đâu phải tiên thánh đâu mà  không có nỗi đau, nỗi buồn...  

Nghệ sĩ hài nhiều thua thiệt

Tôi cảm thấy, cũng là nghệ sĩ, cũng hoạt động nghệ thuật nhưng diễn viên hài thường hay bị thua thiệt nhiều thứ lắm. Khi xét duyệt phong tặng nghệ sĩ ưu tú, thì những nghệ sĩ hài được Nhà nước phong tặng danh hiệu này cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngay cả trong giới nghệ sĩ với nhau, một số người vẫn nhìn những nghệ sĩ hài với con mắt khác thường, xem nghệ sĩ hài là những con người hay làm quá, lố bịch, thiếu tư cách, hoặc giọng nói không được nghiêm túc chẳng hạn...

Đôi lúc, tôi hay tâm sự với khán giả, đừng thần tượng nghệ sĩ quá. Có chăng chỉ thần tượng ở lĩnh vực nghệ thuật chứ đừng thần tượng về cuộc sống đời thường của người nghệ sĩ. Thi thoảng, nghệ sĩ cũng có những phút nổi giận, có những phát ngôn lỡ lời, hay những bất hạnh trong cuộc sống... Chẳng hạn, nữ nghệ sĩ ở với chồng mà bị chồng đánh hoài thì sao mà ở lâu dài được, nhưng những nỗi buồn thầm kín ấy, có phải ai cũng muốn lên báo để chia sẻ đâu. Vậy mà, chỉ cần khi thấy họ quen với một người khác, ngay lập tức khán giả sẽ đánh giá: À con nhỏ này ghê quá, hết thằng chồng này đến thằng chồng kia...

Đồng ý rằng, nghệ sĩ là tấm gương cho nhiều người nên phải cẩn trọng trong cuộc sống, nhưng đôi lúc những điều ấy lại làm cho nghệ sĩ bị thiệt thòi. Như, đi ra đường chẳng may bị đụng xe, tức lắm nhưng cũng phải im lặng, lỡ lời là bị bới móc liền. Hay nghệ sĩ có đi quán bar cũng sẽ bị chửi là ăn chơi ngay lập tức. Nhưng đôi lúc, nghệ sĩ cũng phải giao lưu, phải tìm cách xả stress chứ, còn vào bar mà “làm bậy” thì bị “hốt” ngay rồi.

Chuyện “bay bướm” tránh đổ tiếng oan cho nghệ sĩ

Nhưng nếu fan hâm mộ mà học theo những thứ anh vừa nói thì sao?

Vì thế, nhiều khi nghệ sĩ phải khổ luyện, phải sống khép mình... thậm chí có nghệ sĩ nhiều khi còn không dám ra đường. Tại họ sợ ra ngoài chẳng may mắc phải va chạm sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp. Vì thường chuyện bé hay bị xé ra to. Nghệ sĩ cống hiến cả đời thì không sao, nhưng vướng vào một lỗi lầm nhỏ cũng có thể bị thổi phồng lên cứ như họ là những thành phần bất hảo trong xã hội. Chỉ cần một nghệ sĩ tát người khác vì cái tội giật chồng, kiểu gì cũng “có chuyện”: Ngôi sao A, ngôi sao B đánh ghen... Những chuyện ấy có thể xảy ra với bất cứ ai trong cuộc sống. Ai cũng là người cả, có phải tiên thánh đâu mà ngồi yên để người khác giật chồng. Chẳng lẽ, bị giật chồng mà phải quỳ lậy xin lỗi sao? Nếu tôi mà là nữ nghệ sĩ chẳng may bị giật chồng, kiểu gì tôi cũng phải tìm cách giữ chồng tôi lại chứ... 

Hình như anh hay chứng kiến cảnh đồng nghiệp đánh ghen thì phải? 

Tôi chứng kiến cũng nhiều lần, rồi làm “trọng tài” giảng giải cũng nhiều lắm rồi. Tôi luôn tìm cách làm sao để “chuyện đó” được êm xuôi trong nội bộ. Tôi biết những chuyện tế nhị ấy mà lọt ra ngoài thì nguy hiểm như thế nào cho đồng nghiệp.

Còn cái chuyện “bay bướm” đừng đổ tiếng oan cho nghệ sĩ, tùy từng người thôi. Bạn bè những người tôi quen biết ngoài đời thường, có người sẵn sàng “lên giường” với bất kỳ ai mà họ thích, rồi có khán giả của tôi có tới mấy chục người vợ liền... Chuyện ngoại tình nó thuộc về tâm sinh lý và tính cách của từng người... Bác sĩ, kỹ sư, giang hồ... cũng có tính “bay bướm”. Đừng nghĩ nghệ sĩ ai cũng là người xấu hết!

Luôn chọc cười cho khán giả nhưng đằng sau sân khấu cuộc sống của những nghệ sỹ hài các anh ra sao?

Đằng sau sân khấu, cuộc đời nghệ sĩ hài cũng đầy rẫy những bi kịch. Người thì bệnh trọng, người thì có cuộc sống vật chất nghèo khổ, rồi cũng có người gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống, nhưng khi lên sân khấu họ luôn mang tiếng cười đến cho khán giả, thậm chí họ còn phải lăn lê, bò trườn để khán giả cười.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện!

Quyên Ly (Thực hiện)  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.