Showbiz

Miss Nature Vietnam chấp nhận thí sinh chuyển giới, "dao kéo", cao 1m58

15/07/2023, 09:44

Theo BTC Miss Nature Vietnam (Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam), các thí sinh tham gia cuộc thi được tạo điều kiện khi đã phẫu thuật thẩm mỹ.

Ngày 14/7, buổi họp báo công bố khởi động cuộc thi Miss Nature Vietnam (Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam) diễn ra tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của cộng đồng yêu nhan sắc. Theo Ban tổ chức (BTC) Miss Nature Vietnam cho biết, cuộc thi sắc đẹp này do công ty Life Wellness sáng lập và giữ bản quyền, được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Kiên Giang cấp giấy phép vào tháng 6/2023. Cuộc thi Miss Nature Vietnam mang thông điệp sức sống xanh của thời đại.

Theo bà Minh Anh - Phó trưởng BTC Miss Nature Vietnam, điều khác biệt ở cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023 là lựa chọn những nữ công dân Việt Nam từ 18 tuổi, sở hữu chiều cao 1,58m trở lên. Bên cạnh đó, số lượng các giải thưởng phụ của cuộc thi sắc đẹp này cũng có sự khác biệt so với các cuộc thi như Hoa hậu Việt Nam, Miss World Việt Nam (Hoa hậu Thế giới Việt Nam)...

img

Nhà sử học Dương Trung Quốc (thứ 3 từ trái sang) đảm nhận vai trò Trưởng ban cố vấn cuộc thi Miss Nature Vietnam (Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam).

Cụ thể, ngoài Top 4 Miss Nature Vietnam 2023, BTC cuộc thi cũng cho biết sẽ trao các giải thưởng như: Người đẹp được yêu thích nhất; Người đẹp nhân ái; Người đẹp tài năng; Người đẹp truyền thông; Người đẹp áo dài; Người đẹp thể thao; Người đẹp môi trường; Người đẹp du lịch; Người đẹp có gương mặt khả ái; Người đẹp có mái tóc đẹp nhất; Người đẹp có làn da đẹp nhất và các giải phụ: 63 người đẹp Miss Nature, 63 người đẹp Miss Energy.

Trước câu hỏi của PV về việc cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023 đề cao việc bảo vệ các di sản tự nhiên, tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, liệu BTC cuộc thi có "khắt khe" với các thí sinh từng phẫu thuật chuyển giới, phẫu thuật thẩm mỹ? Đại diện BTC Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam cho biết: "Cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam không cực đoan cho rằng phải "sống ở trong rừng" mà thiên nhiên là một phần cuộc sống của con người.

Chúng tôi cũng không phân biệt một cách cực đoan rằng thí sinh đã phẫu thuật thẩm mỹ thì không được phép tham gia cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam. Chúng tôi mong muốn các thí sinh, người theo dõi cuộc thi nhận thức được vẻ đẹp của mỗi con người tỏa sáng từ bên trong".

img

Ngoài được trao vương miện giá trị 2 tỷ đồng, tân Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023 còn nhận số tiền "khủng" và được quyền tham dự cuộc thi Miss Nature World (Hoa hậu Thiên nhiên thế giới).

Đồng quan điểm với BTC Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam, nhà sử học Dương Trung Quốc đảm nhận vai trò Trưởng ban cố vấn cuộc thi bày tỏ, ông tâm đắc với quan quan điểm: Để có được vẻ đẹp tự nhiên không phải tự nhiên mà có.

"Tôi cũng đã chứng kiến những cuộc thi tổ chức tốt nhưng cuối cùng không thành vì không có thí sinh tham gia. Câu hỏi đặt ra cho BTC Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023 là cần suy nghĩ và cần triển khai một cách có hiệu quả cuộc thi sắc đẹp này vì vấn đề về môi trường không phải là vấn đề riêng của Việt Nam mà của toàn thế giới", ông Quốc cho hay.

Ngoài ra, thành viên Ban cố vấn cuộc thi Miss Nature Vietnam 2023 còn có Anh hùng lao động, Trung tướng, nhà báo Hữu Ước; ông Nguyễn Đức Hiền - Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa, tín ngưỡng Việt Nam; bà Pam Lita - Giám khảo Miss Universe Thailand 2020... và nhiều chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa, sắc đẹp, môi trường.

Theo BTC Miss Nature Vietnam cho biết, tân hoa hậu sẽ được trao vương miện giá trị 2 tỷ đồng và giải thưởng tiền mặt 300 triệu đồng. Ngoài ra, Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam 2023 sẽ giành tấm vé tham dự cuộc thi Miss Nature World. Danh hiệu Á hậu 1 Miss Nature Vietnam 2023 được trao miện trị giá trị 1 tỷ đồng cùng giải thưởng tiền mặt 150 triệu đồng. Á hậu 2 và Á hậu 3 Miss Nature Vietnam 2023 lần lượt được trao vương miện giá trị 500 triệu đồng và 300 triệu đồng cùng giải thưởng tiền mặt 100 triệu đồng và 50 triệu đồng.

Vòng chung kết Miss Nature Vietnam 2023 dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 năm nay tại đảo ngọc Phú Quốc (Kiên Giang). Đêm chung kết Miss Nature Vietnam 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 11/2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.