Vận tải

Mitsui Nhật Bản muốn vận chuyển boxit từ Lào qua cảng biển miền Trung

07/07/2015, 08:02

Mitsui mong muốn vận chuyển lượng boxit này thông qua hệ thống đường ống và đường sắt vận chuyển từ Lào tới VN.

TT-Cong
Bộ GTVT sẵn sàng kết nối với Mitsui để triển khai đầu tư cảng phù hợp với quy mô của dự án này theo hướng Mitsui trực tiếp đầu tư hoặc một DN của Việt Nam đầu tư, Mitsui ký hợp đồng dài hạn vận chuyển hàng.

Ngày 6/7, Công ty Mitsui Nhật Bản đã làm việc với Thứ trưởng Nguyễn Văn Công tìm hiểu về khả năng đáp ứng của cơ sở hạ tầng giao thông khu vực miền Trung Việt Nam đối với dự án vận chuyển boxit của công ty khai thác tại Lào.

Theo đó, công ty này đang có một dự án khai thác boxit tại CHDCND Lào. Khoảng 8-10 năm nữa, lượng boxit khai thác được - khoảng 20-30 triệu tấn/năm. Mitsui mong muốn vận chuyển lượng boxit này thông qua hệ thống đường ống và đường sắt vận chuyển từ Lào tới VN, xuất qua cảng Kỳ Hà, Dung Quất, sử dụng tàu lớn từ 80 - 120 nghìn tấn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Công cho biết, cảng Dung Quất hiện có độ sâu luồng -9m, có thể đón tàu 50 nghìn tấn. Quy hoạch tương lai sẽ đón tàu tới 150 nghìn tấn. Bộ GTVT sẵn sàng kết nối với Mitsui để triển khai đầu tư cảng phù hợp với quy mô của dự án này theo hướng Mitsui trực tiếp đầu tư hoặc một DN của Việt Nam đầu tư, Mitsui ký hợp đồng dài hạn vận chuyển hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.