Xã hội

Mở cửa du lịch: Khách không đứng chờ sẵn

18/02/2022, 09:00

Sớm hơn 2 tháng so với dự kiến, Việt Nam sẽ mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ ngày 15/3.

Kính cận ghi nhanh cuộc trò chuyện giữa hai lãnh đạo công ty du lịch bên hành lang cuộc họp về du lịch.

img

Việt Nam sẽ mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ 15/3. Ảnh minh họa: Tạ Hải

- Không chỉ tôi và ông mong ngóng thời điểm này, sớm ngày nào doanh nghiệp có cơ hội “sống” ngày đó. Doanh nghiệp sống thì hàng triệu lao động ngành du lịch mới có lương. Hàng chục triệu doanh nghiệp, hàng quán, người dân mới bán được sản phẩm, đồ ăn, đồ lưu niệm.

- Chỉ tiếc tháng 3 mở cửa thì đã qua cao điểm du lịch rồi. Mà cũng chưa chắc đã đón kịp khách cho dịp hè. Khách không đứng chờ sẵn ở cửa. Giá mà mở sớm hơn.

- Không nói thế được ông ơi, tỷ lệ tiêm mũi 3 phải cao mới tự tin gỡ bỏ các hạn chế đi lại để đón khách. Nói mở cửa, đón được vài nghìn người chỉ ăn uống loanh quanh trong resort thì sao gọi là “thích ứng” được. Khách không chờ sẵn thì ta sắn tay mời vào. Việt Nam đứng trong Top 5 tiêm ngừa Covid-19 của thế giới, đó là kỳ tích với nước chưa giàu như ta. Đó là lợi thế làm du lịch đó ông. Từ giờ đã phải đi tìm khách rồi, đợi gì đến tháng 3.

- Ông nói vậy ai chả biết, vấn đề là doanh nghiệp đi mời nhưng các cơ quan khác phải có bộ tiêu chí rõ ràng. Từ đó mới ra chi phí để chào bán tour. Cần miễn thị thực như trước, áp dụng thị thực điện tử cho khách nhập cảnh vào Việt Nam. Khách vào đã xét nghiệm rồi thì được đi lại trong nước không hạn chế. Cài một ứng dụng quản lý y tế và bật trong suốt thời gian ở Việt Nam, nếu khách vào Việt Nam bị nhiễm thì trách nhiệm các bên ra sao… vân vân.

- Những cái đó có trên bàn đề xuất hết rồi nhưng ông nói đúng. Ban hành kèm dấu đỏ sớm ngày nào thì doanh nghiệp chủ động ngày đó. Đây là một phép thử và cũng là cơ hội để du lịch Việt Nam thi thố với các nước lân cận. “Chu đáo, tin cậy và an toàn” sẽ là lợi thế của chúng ta trong một thế giới đã chao đảo vì dịch bệnh 2 năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.