Hàng không

Mở hồ sơ tài chính gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành

04/08/2023, 07:53

Sau bước đánh giá về tài chính, chủ đầu tư sẽ công bố nhà thầu nào chính thức trúng gói thầu 35.000 tỷ sân bay Long Thành.

Lãnh đạo Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, hôm nay (4/8) sẽ làm việc với các nhà thầu trong liên danh Vietur để mở hồ sơ về tài chính đấu thầu gói thầu 5.10 nhà ga Long Thành.

img

Gói thầu thi công nhà ga sân bay Long Thành trị giá đến 35.000 tỷ đồng nên rất hấp dẫn các nhà thầu.

Liên danh Vietur đứng đầu là IC ISTAS (được thành lập năm 1969), trực thuộc Tập đoàn IC Holding tại Thổ Nhĩ Kỳ. IC ISTAS được giới thiệu nằm trong top 3 nhà thầu lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, đã tham gia thi công nhiều cảng hàng không lớn trên thế giới.

Đi cùng là các doanh nghiệp trong nước như Ricons, Newtecons, SOL E&C, Vinaconex, Công ty CP kết cấu ATAD, Phục Hưng Holdings, Hawee, Hancorp. Trong đó Ricons, Newtecons, SOL E&C đều là những doanh nghiệp liên quan tới ông Nguyễn Bá Dương.

Trước đó, liên danh các nhà thầu này đã vượt qua bước chấm điểm về kỹ thuật của gói thầu 5.10 trị giá 35.000 tỷ đồng. Theo Luật Đấu thầu, nếu liên danh nhà thầu này vượt qua bước đánh giá về tài chính, lúc đó chủ đầu tư sẽ công bố kết quả gói thầu.

Theo phương thức đấu thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ, nhà thầu sẽ nộp đồng thời hồ sơ đề xuất về kỹ thuật và hồ sơ đề xuất về tài chính riêng biệt theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Việc mở thầu được tiến hành 2 lần. Hồ sơ đề xuất về kỹ thuật sẽ được mở ngay sau thời điểm đóng thầu. Nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật sẽ được mở hồ sơ đề xuất về tài chính để đánh giá.

Gói thầu 5.10 sân bay Long Thành được đấu thầu rộng rãi quốc tế. Gói thầu này bao gồm thi công xây dựng và lắp đặt thiết bị công trình nhà ga hành khách thuộc dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1. Thời gian thi công được đưa ra theo hồ sơ mời thầu là 39 tháng.

Có 3 liên danh nhà thầu tham gia đấu thầu, trong đó, liên danh nhà thầu CHEC-BCEG-Vietnam Contractors: gồm các nhà thầu China Harbour Engineering Comopany Limited và CHEC (đại diện thị trường hải ngoại của Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc).

Tương tự liên danh Hoa Lư gồm các công ty xây dựng hàng đầu Việt Nam như: Central, An Phong, Hòa Bình, Thành An, Unicons, Delta, Coteccons. Trong đó, Coteccons là đơn vị đứng đầu liên danh.

Đến nay chỉ có một liên danh nhà thầu Vietur vượt qua bước đánh giá về kỹ thuật, đủ điều kiện để bước vào bước tiếp theo là đánh giá về tài chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.