Giáo dục

Mở lại hệ thống đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học cho thí sinh tự do

24/07/2023, 17:07

Bộ GD&ĐT thông tin, sẽ mở lại hệ thống nhận đăng ký nguyện vọng cho thí sinh tự do từ ngày 26-28/7; theo kế hoạch hệ thống đã đóng từ ngày 20/7.

Chiều 24/7, bộ GD&ĐT thông tin, theo kế hoạch tuyển sinh, từ ngày 15/6 đến 20/7/2023, thí sinh tự do có nguyện vọng đăng ký xét tuyển sẽ phải đến các điểm tiếp nhận (theo quy định của Sở GD&ĐT) để tạo tài khoản đăng ký xét tuyển trên hệ thống của Bộ GD&ĐT.

img

Các thí sinh tự do có thêm thời gian để đăng ký xét tuyển nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD&ĐT (ảnh minh họa).

Tuy nhiên, Bộ GD&ĐT nhận được phản ánh của các Sở GD&ĐT, các trường và các thí sinh về việc "do chưa tạo tài khoản trên hệ thống nên thí sinh không đăng ký được nguyện vọng xét tuyển".

Để tạo điều kiện tốt nhất cho những thí sinh tự do, Bộ GD&ĐT sẽ mở lại hệ thống trong khoảng thời gian từ 9h ngày 26/7 đến 17h ngày 28/7/2023 để các điểm tiếp nhận đăng ký xét tuyển cho thí sinh.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các điểm tiếp nhận rà soát, tạo tài khoản cho thí sinh, tuyệt đối không để sót phiếu đăng ký.

Các cơ sở giáo dục đại học có thí sinh xét tuyển sớm rà soát thông báo cho thí sinh biết để tạo tài khoản và đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Các Sở GD&ĐT, các cơ sở giáo dục đại học thông báo rộng rãi thông tin này để thí sinh biết và thực hiện trong thời gian quy định.

Bộ GD&ĐT lưu ý, các thí sinh lưu ý để hoàn thiện việc đăng ký tài khoản và các nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo đúng quy định.

Mới đây, tại Ngày hội tư vấn lựa chọn nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng 2023, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho biết tới thời điểm này có khoảng 390.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT.

Bà Thủy cũng lưu ý, theo thực tế từ năm trước, nhiều thí sinh đã trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm nhưng lại không đăng ký nguyện vọng đã đủ điều kiện trúng tuyển này lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT, như vậy các em đã đánh mất đi cơ hội trúng tuyển của chính mình.

"Dù thí sinh được các trường xác nhận trúng tuyển có điều kiện thì thí sinh vẫn phải đăng ký các nguyện vọng xét tuyển, bao gồm cả nguyện vọng xét tuyển sớm và nguyện vọng xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT lên hệ thống xét tuyển của Bộ GD&ĐT và nộp lệ phí đầy đủ với các nguyện vọng có đăng ký. Hệ thống đăng ký nguyện vọng tuyển sinh sẽ đóng từ 17h ngày 30/7/2023", bà Thủy thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.