Thị trường

Mỗi ngày thông quan 1.000 phương tiện, cửa khẩu Lạng Sơn không còn ách tắc

05/01/2023, 08:28

Mỗi ngày đều có khoảng 1.000 phương tiện được thông quan giúp các cửa khẩu qua Lạng Sơn đã hết cảnh ùn ứ, ách tắc cục bộ.

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, thời gian gần đây, mỗi ngày đều có từ 900 đến hơn 1.000 phương tiện được xuất khẩu, nhập khẩu qua địa bàn. Thông quan thuận lợi giúp các cửa khẩu tại Lạng Sơn đã không còn xảy ra tình trạng ách tắc cục bộ dịp cuối năm.

Đơn cử, ngày 3/1, tổng số phương tiện xuất khẩu, nhập khẩu thông quan trong ngày là 935 xe. Trong đó, tổng số phương tiện có hàng xuất khẩu là 405 xe hàng (355 xe hoa quả, 50 xe mặt hàng khác). Tổng số phương tiện nhập khẩu: 530 xe hàng.

img

Các phương tiện chờ thông quan, xuất khẩu hàng hóa tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị.

Trong ngày, tại các bến xe tại cửa khẩu chỉ có 236 xe, trong đó có 197 xe hoa quả, 39 xe hàng khác bị tồn lại (giảm 70 xe so với ngày 2/1). Đây là những phương tiện đến cửa khẩu vào buổi chiều, chưa kịp thực hiện các thủ tục thông quan theo quy định nên phải nghỉ lại, chờ đến hôm sau.

Ngoài các cửa khẩu Hữu Nghị, Tân Thanh và Chi Ma, thời gian gần đây, cơ quan chức năng 2 nước Việt Nam và Trung Quốc đã nối lại hoạt động thông quan tại cửa khẩu Cốc Nam, góp phần nâng cao năng lực thông quan hàng hóa nông sản, giúp giảm ùn tắc phương tiện tại cửa khẩu.

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Lạng Sơn đang tích cực hội đàm, cùng phía bạn bàn các phương án giao nhận, xuất nhập khẩu hàng hóa trong bối cảnh cơ quan chức năng Trung Quốc tuyên bố sẽ dỡ bỏ các biện pháp phong tỏa, phòng chống dịch nghiêm ngặt tại cửa khẩu từ ngày 8/1 tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.