Thế giới

Mong muốn qua lưu bút của đặc phái viên Triều Tiên

11/02/2018, 05:23

Bà Kim Yo-jong, đặc phái viên đặc biệt của Triều Tiên, đã viết vào sổ lưu niệm tại văn phòng tổng thống Hàn Quốc.

em gái Kim Jong-un

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un viết sổ lưu niệm tại văn phòng ông Moon Jae-in

Hãng tin Yonhap và Koreaherald cho hay, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã bày tỏ mong muốn có mối quan hệ liên Triều chặt chẽ hơn trong sổ lưu bút tại văn phòng tổng thống Hàn Quốc trước cuộc gặp với Tổng thống Moon Jae-in vào hôm thứ Bảy (10/2).

Bà Kim Yo-jong đã đến thăm văn phòng tổng thống ở Seoul với tư cách đặc phái viên đặc biệt của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cùng với quan chức cấp cao của Triều Tiên, ông Kim Yong-nam.

“Tôi hy vọng Bình Nhưỡng và Seoul sẽ tiến gần hơn tới trái tim của người dân chúng ta và tương lai thống nhất cùng sự thịnh vượng sẽ được tiến triển”, bà Kim Yo-jong viết trong cuốn sổ lưu niệm dành cho khách mời.

Ông Kim Yong-nam cũng viết lưu bút. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chụp một bức ảnh kỷ niệm với các vị khách Triều Tiên trước khi họ nói chuyện.

Đáng chú ý, bối cảnh nền bức ảnh là bức tranh và công trình thư pháp của họa sĩ Hàn Quốc Shin Young-bok. Tổng thống Moon đã giải thích ý nghĩa của tác phẩm nghệ thuật cho bà Kim Yo-jong và ông Kim Yong-nam.

Tác phẩm nghệ thuật có ý nghĩa là “sự hiểu biết lẫn nhau”, gồm một bản đồ bán đảo Triều Tiên và một bản viết dài. Tác phẩm muốn nói: nỗ lực để tìm ra và tạo ra con đường mới trong bối cảnh bế tắc là cần thiết để vượt qua sự chia rẽ và đạt được sự thống nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.