Thời sự Quốc tế

Moscow: Nga không tiêu diệt mà cung cấp thực phẩm, đưa lính Ukraine về nhà

Theo thông tin từ Hạm đội Biển Đen của Nga, nhóm 82 quân nhân Ukraine đầu hàng tại đảo Rắn đã được đưa tới thành phố Sevastopol (thuộc Crimea).

“Họ hạ vũ khí và quyết định trở về với gia đình”, Thiếu tướng Mikhail Yasnikov, Phó tư lệnh Hạm đội Biển Đen, cho biết.

Cũng theo ông Yasnikov, Hạm đội Biển Đen tôn trọng quyết định đầu hàng của lính biên phòng Ukraine và đang hỗ trợ họ rời khu vực chiến sự an toàn.

img

Hình ảnh đảo Rắn. Ảnh - BBC

“Sau khi hoàn tất thủ tục ngắn và được sự đồng thuận từ phía Ukraine, các quân nhân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine sẽ được đưa về nhà tại Ukraine bằng xe buýt”, ông Yasnikov nói.

Đồng thời, ông Yasnikov cho biết phía Nga sẵn sàng hỗ trợ y tế cho các quân nhân này nếu có yêu cầu và họ sẽ được cung cấp lương khô và nước uống trên đường về nhà.

img

Cảnh Nga cung cấp nước uống cho binh sỹ canh gác đảo Rắn. Ảnh - Sputnik

Trước đó, giới chức và truyền thông Ukraine đưa tin 13 lính biên phòng trên đảo Rắn đã “anh dũng hy sinh” sau khi quân đội Nga tấn công vào hòn đảo.

Song, phía Nga đã phủ nhận thông tin này, cho biết các binh sĩ Ukraine trên đảo đã tình nguyện đầu hàng.

Trong thông báo hôm 25/2, “82 binh sĩ Ukraine hạ vũ khí và tự nguyện đầu hàng trước một đơn vị lực lượng vũ trang Nga. Hiện họ được yêu cầu ký cam kết từ chối tham gia các hoạt động thù địch và sẽ được sớm đưa trở về với gia đình”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng nhiều lần nhấn mạnh chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine chỉ nhằm vào các cơ sở quân sự và không nhắm vào dân thường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.