Thế giới

Một bang tại Canada chuẩn bị độc quyền bán cần sa

09/09/2017, 16:51

Chính quyền tỉnh bang Ontario, Canada bị chỉ trích vì kế hoạch giữ độc quyền hoạt động buôn bán cần sa

Theo luật Canada, bắt đầu từ ngày 1:7:201

Theo luật Canada, bắt đầu từ ngày 1/7/2018, người dân nơi đây có thể tự do sử dụng cần sa nhằm phục vụ mục đích “giải trí”

Tại cuộc họp báo tổ chức ngày 8/9, Tổng Chưởng lý Ontario, ông Yasir Naqvi, Giám đốc Sở Tài chính Charles Sousa, Giám đốc Sở Y Tế Eric Hoskins thông báo kế hoạch, ít nhất 80 cửa hàng dược bán cần sa sẽ được mở cửa vào tháng 7/2019 cùng với tổng cộng 150 cửa hàng khác do chính quyền tỉnh bang quản lý sẽ đi vào hoạt động tính tới năm 2020.

Đồng thời, hoạt động mua bán cần sa qua trực tuyến cũng có sẵn tính tới thời điểm đó. Quy định này được đưa ra để chuẩn bị thực thi Luật Hợp pháp Cần sa của chính phủ Canada.

Chính quyền bang khẳng định kế hoạch giữ độc quyền này là để hạn chế các hành vi buôn bán cần sa phi pháp ở chợ đen.

Nhưng, nhiều người chỉ trích cho rằng, kế hoạch đã đẩy người buôn bán cần sa tư nhân hiện đang hoạt động hợp pháp ra khỏi thị trường. Nhà hoạt động về hợp pháp hoá cần sa và quyền con người, ông Jodie Emery còn cho rằng, nếu chính phủ giữ độc quyền buôn bán cần sa sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu sẽ tăng vọt một khi luật hợp pháp hoá loại thuốc giải trí này được đưa vào áp dụng.  

Canada là một trong những đất nước có lượng thanh niên sử dụng cần sa nhiều nhất thế giới. Tại đất nước Bắc Mỹ, vào ngày "Quốc tế cần sa" 20/4, hàng nghìn người yêu thích cần sa, đặc biệt là người trẻ tuổi, tập trung lại với nhau để chìm đắm trong khói thuốc.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.