Thời sự Quốc tế

Một bộ trưởng Ukraine từ chức chưa rõ lý do

Trợ lý của Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Roman Leshchenko cho biết ông Leshchenko đã nộp đơn từ chức.

Reuters dẫn lời trợ lý của ông Leshchenko cho biết Quốc hội Ukraine sẽ bỏ phiếu để quyết định có chấp thuận đơn xin từ chức của ông Leshchenko hay không. Vị trợ lý giấu tên cũng không tiết lộ lý do ông Leshchenko xin từ chức.

Trước đó, vào ngày 24/3, công ty tư vấn APK-Inform cũng đưa thông tin về việc ông Leshchenko đệ đơn từ chức.

img

Bộ trưởng Nông nghiệp Ukraine Roman Leshchenko.

Ngày 24/3 là tròn một tháng kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine bắt đầu. Tình hình chiến sự đã gây ảnh hưởng tới vụ xuân tại Ukraine và về khả năng xuất khẩu nông nghiệp của quốc gia này.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với Reuters trong tuần này, ông Leshchenko cho hay diện tích trồng vụ xuân tại Ukraine năm nay là 7 triệu hecta, giảm một nửa so với con số 15 triệu hecta trước khi chiến sự xảy ra.

Ukraine là nhà xuất khẩu nông nghiệp lớn trên thế giới. Dự đoán, tình hình xung đột sẽ làm giảm mạnh sản lượng hàng hóa nông nghiệp xuất khẩu của Ukraine trong giai đoạn 2022-2023.

Kể từ khi chiến sự xảy ra, Ukraine đã ngừng xuất khẩu lúa mạch đen, yến mạch, hạt kê, kiều mạch, muối, đường, thịt và gia súc để đảm bảo an ninh lương thực trong nước. Xuất khẩu dầu hoa hướng dương, ngô và lúa mì cũng cần có giấy phép.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.