Thời sự Quốc tế

Một chiếc áo sờn cũ được bán đấu giá lên tới 2,5 tỷ VNĐ

09/05/2022, 15:03

Một chiếc áo khoác mỏng nhẹ đã sờn, cũ nhưng vẫn được bán đấu giá lên tới 90.000 bảng Anh (khoảng 2,5 tỷ VNĐ).

Đây là một trong những chiếc áo khoác quen thuộc mà Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thường mặc để xuất hiện trong các video phát biểu, chia sẻ và phỏng vấn suốt thời gian kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine đến nay và có cả chữ ký của ông.

Chiếc áo được đưa ra đấu giá trong sự kiện gây quỹ mang tên “Ukraine kiên cường” do Đại sứ quán Ukraine tại London, Anh thực hiện ở triển lãm nghệ thuật Tate Modern.

Ngoài áo khoác của ông Zelensky, Đại sứ quán Ukraine tại Anh còn gây quỹ từ những món đồ chơi do Đệ nhất Ukraine Olena Zelenska gửi tặng và những bức ảnh của cố nhiếp ảnh gia Max Levine.

img

Tổng thống Ukraine thường xuyên mặc kiểu áo khoác nhẹ màu xanh quân đội khi xuất hiện trong các bài phát biểu, bài chia sẻ trên mạng xã hội, phỏng vấn với các hãng truyền thông. Ảnh - CNN

Phát biểu tại sự kiện gây quỹ, Thủ tướng Anh Boris Johnson ca ngợi ông Zelensky là một trong những lãnh đạo đặc biệt nhất trong thời hiện đại.

Ông Johnson cũng kêu gọi những người tham gia trả giá cao cho vật phẩm là áo khoác của Tổng thống Ukraine.

Từ mức giá khởi điểm 50.000 bảng Anh, chiếc áo đã được bán với mức giá cuối cùng là 90.000 bảng Anh, (tương đương 2,5 tỷ VNĐ), tăng gần gấp đôi.

Trong thông báo ngày 9/5, Đại sứ quán Ukraine tại Anh đã công bố kết quả gây quỹ chiếc áo, đăng tải kèm một video với hình ảnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mặc chiếc áo màu quân đội và nhấn mạnh đây là "một vật phẩm mang tính biểu tượng, có chữ ký của đích thân Tổng thống Zelensky”.

Sự kiện đã thu về tổng cộng 1 triệu USD cho một dự án mang tên “Cùng Ukraine” của Đại sứ quán. Phần lớn quỹ sẽ được dùng để cung cấp trang thiết bị cho Trung tâm Y tế Trẻ em đặc biệt Tây Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.