Vận tải

Một chuyến bay bị chậm 13 giờ do máy bay bị chim va động cơ

11/10/2019, 16:04

Trong khi hạ cánh, máy bay A320 từ TP.HCM đi Phú Quốc bị chim va vào động cơ...

img
Chim va động cơ máy bay diễn ra thường xuyên trong ngành vận chuyển hàng không

Nguồn tin của Báo Giao thông, một chiếc máy bay của hãng hàng không Vietjet vừa gặp sự cố va phải chim trong quá trình hạ cánh. Cụ thể, máy bay A320 của hãng này khi đang thực hiện chuyến bay VJ321 từ TP.HCM đi Phú Quốc đã va phải chim trong quá trình hạ cánh.

Dù máy bay hạ cánh an toàn và tự lăn vào bến đỗ, xong thợ máy phải mất khá nhiều thời gian để khắc phục. Chuyến bay sau đó từ Phú Quốc đi phải chậm tới gần 13 giờ so với kế hoạch.

Được biết, đại diện Vietjet đã thông báo delay chuyến bay VJ320 chặng Phú Quốc (thực hiện bằng máy bay A320 trên) và thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách theo quy định.

Hin tượng chim va đập gây hng hóc tàu bay không phi hiếm. Phó Cc trưởng Cc Hàng không VN Võ Huy Cường cho hay, do các tnh phía Nam có nhiu đồng rung ln, là nơi sng ca chim, nơi di cư nên d nh hưởng hot động bay. Các sân bay xy ra nhiu v vic liên quan đến chim va đập nht là Tân Sơn Nht, Đồng Hi, Phú Quc, Vinh. Nguy him nht là nhiu loài chim di cư bay tm 300-500 m, thường bay ct ngang đường ct h cánh mà ngành hàng không không kim soát được.

Thi gian qua, Tng công ty Cng hàng không VN đã áp dng nhiu phương pháp đui chim, bn chim bng các loi máy có sóng nhưng chưa thc s hiu qu, do đó, hin lc lượng chc năng ti các sân bay vn tiến hành ct c, dn quang các rãnh nước, bi rm để tránh các loài ếch nhái thu hút chim.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.