Thời sự Quốc tế

Một máy bay Venezuela bị từ chối hạ cánh vì liên quan tới khủng bố?

Tổng thống Argentina đã làm rõ thông tin liên quan tới việc máy bay Venezuela phải quay đầu về Argentina, không thể tới Uruguay.

Ngày 18/6, trả lời phỏng vấn đài phát thanh Argentina, Tổng thống Argentina Alberto Fernandez cho biết chiếc máy bay vận tải cùng phi hành đoàn người Venezuela và Iran phải hạ cánh tại sân bay quốc tế Ezeiza cách đây ít ngày là do gặp khó khăn về tiếp nhiên liệu chứ không phải vì bất kỳ mối liên hệ nào được cho là với lực lượng Quds tinh nhuệ của Iran.

Tổng thống Argentina khẳng định không có điều gì bất thường với chiếc máy bay của Venezuela, vấn đề duy nhất là không tiếp được nhiên liệu do các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Venezuela.

img

Máy bay chở hàng của công ty Emtrasur, chi nhánh của hãng hàng không Venezuela Conviasa. Ảnh - AP

Cách đây ít ngày, chiếc Boeing 747 của công ty Emtrasur, chi nhánh của hãng hàng không Venezuela Conviasa, xuất phát từ Mexico hôm 6/6 chở theo một lô hàng phụ kiện ô tô đến Argentina và 2 ngày sau lên đường đến Uruguay.

Song, người đứng đầu cơ quan tình báo Paraguay cho biết trên máy bay có một người đàn ông bị nghi có liên quan tới các lực lượng Quds thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) của Iran - vốn đang bị Mỹ trừng phạt vì liên quan tới các hoạt động khủng bố.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Uruguay Luis Alberto Heber cho biết, nước này đã nhận được cảnh báo từ cơ quan tình báo của Paraguay.

Máy bay bị Uruguay từ chối hạ cánh nên phải quay lại sân bay Ezeiza của Argentina. Trên chuyến bay, có phi hành đoàn 19 người, bao gồm 5 người mang quốc tịch Iran, tất cả đều chưa được rời khỏi Argentina để phục vụ điều tra.

Tổng thống Argentina cáo buộc phe đối lập đang cố gắng tìm cách “chứng minh một điều gì đó không có thật” khi liên kết vấn đề này với chủ nghĩa khủng bố.

Phản ứng về vụ tạm giữ trên, Chính phủ Iran cho rằng đây là một phần trong chiến dịch tuyên truyền và chiến tranh tâm lý.

Còn Venezuela cáo buộc Uruguay đã đặt tính mạng của phi hành đoàn vào tình huống nguy hiểm khi không cho phép chuyến bay được hạ cánh để tiếp nhiên liệu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.