Thời sự Quốc tế

Một người Việt tại Đài Loan bị bắt vì mở spa "chui"

06/03/2022, 14:26

Một phụ nữ trẻ người Việt Nam vừa bị bắt tại Đài Loan vì mở spa thẩm mỹ trái phép, kiếm hàng triệu Tân đài tệ trong 1 năm.

Theo trang Taiwan News, người bị bắt là phụ nữ người Việt Nam, họ Tran, 30 tuổi. Cô đã hành nghề làm đẹp trái phép trong suốt 1 năm, thu lời hàng triệu Tân Đài tệ.

Tran đã mở một phòng làm đẹp nhỏ gần nhà ga Zhongli, Tp. Đào Viên, Đài Loan và thực hiện một số dịch vụ làm đẹp từ thủ thuật nhỏ như xăm lông mày, bơm môi cho đến nhấn mí, thậm chí là nâng mũi. Giá dịch vụ dao động từ 3.000 Tân Đài tệ (2,4 triệu VNĐ) cho đến 40.000 Tân Đài tệ (khoảng 32 triệu VNĐ).

img

Cô Tran bị cảnh sát tại Đài Loan bắt giữ vì hành nghề thẩm mỹ trái phép

Để hút khách, Tran đã phát trực tiếp một số buổi làm đẹp qua các trang mạng xã hội như Facebook, TikTok. Mỗi tháng, cô có khoảng 16 khách.

Khi cảnh sát ập vào cửa hàng ngày 25/2, Tran cùng 1 thợ phụ và khách hàng đều là người nhập cư trái phép đang có mặt tại đây và tất cả đều bị bắt giữ.

Trước đây, Tran từng hành nghề làm đẹp khi còn ở Việt Nam. Sau đó, cô xuất khẩu lao động sang Đài Loan vào tháng 11/2020, làm việc trong dây chuyền sản xuất. Song không thể hoà nhập và không xin được công việc mới, Tran đã quyết định quay lại nghề cũ trong khi chưa có giấy phép hành nghề ở sở tại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.