Thời sự Quốc tế

Một phụ nữ sống sót, tỉnh táo kỳ diệu dù bị kẹt dưới đống đổ nát 6 ngày

05/05/2022, 13:00

Đội cứu hộ tại thành phố Trường Sa, Trung Quốc vừa giải cứu một người phụ nữ trong đống đổ nát trong vụ sập tòa nhà 6 tầng.

Người phụ nữ được giải cứu vào khoảng rạng sáng ngày 5/5, khoảng 6 ngày sau khi tòa nhà 6 tầng tại thành phố Trường Sa bị sập hôm 29/4.

Điều kỳ lạ là người phụ nữ vẫn tỉnh táo và còn hướng dẫn đội cứu hộ cách tiếp cận và giải cứu bản thân ra khỏi đống đổ nát, hạn chế chấn thương.

Đội cứu hộ đã sử dụng chó nghiệp vụ và các công cụ như máy bay không người lái, thiết bị dò tìm điện tử để phục vụ công tác tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích.

img

Nhân viên y tế hỗ trợ người phụ nữ sau khi người này được giải cứu khỏi đống đổ nát trong vụ sập tòa nhà ở Trường Sa, Trung Quốc. Ảnh - Xinhua

Người phụ nữ là nạn nhân thứ 10 trong vụ sập nhà được giải cứu thành công, trong khi vẫn còn khoảng hàng chục nạn nhân khác đang mất tích. Ít nhất 5 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ việc.

Liên quan tới vụ sập nhà này, đã có ít nhất 9 người bị bắt, bao gồm chủ tòa nhà, 3 người làm công tác thiết kế, xây dựng vì nghi không tuân thủ các quy định an toàn trong xây dựng cùng nhiều vi phạm khác.

5 người khác bị cáo buộc tắc trách trong việc đánh giá an toàn để sử dụng các tầng 4-6 của tòa nhà làm nhà trọ cũng bị bắt.

Trong những năm gần đây, nhiều vụ sập nhà xảy ra tại Trung Quốc liên quan tới tình trạng không tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn, cơi nới, xây thêm tầng trái quy định... trong quá trình xây dựng.

Bên cạnh đó, không ít tòa nhà cũ với các đường ống dẫn khí đốt bị vỡ dẫn tới cháy nổ, sập nhà tại Trung Quốc trong thời gian gần đây.

img

Thụy Điển: Mỹ đã hứa đảm bảo an ninh nếu Stockholm nộp đơn gia nhập NATO

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.