Xã hội

Một số ĐBQH sẽ vắng mặt tại kỳ họp thứ nhất vì là F1, F2 Covid-19

17/07/2021, 16:13

Tổng Thư ký Quốc hội cho biết, một số đại biểu thuộc diện F1, F2 Covid-19 sẽ vắng mặt tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV vì đang cách ly.

Chiều nay (17/7), Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Tại đây, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã thông tin về công tác đảm bảo phòng chống dịch Covid-19.

img

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cương

Ông Cường cho biết, phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho kỳ họp thứ nhất được đặt lên hàng đầu. Đối với một số địa phương phía nam, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, do đó một số đại biểu Quốc hội là lãnh đạo chủ chốt của địa phương sẽ vắng mặt để tập trung chống dịch.

“Bên cạnh đó, một số đại biểu thuộc diện F1, F2 cũng sẽ vắng mặt để thực hiện cách ly y tế”, ông Cường thông tin.

Để bảo đảm an toàn, tính đến thời điểm hiện tại đã có 435 đại biểu Quốc hội (chiếm 87% tổng số đại biểu) đã tiêm phòng vaccine Covid-19 ít nhất 1 mũi.

“Còn 64 đại biểu đang được tiếp tục cập nhật thông tin về tiêm phòng. Bên cạnh đó, hơn 80% cán bộ phục vụ kỳ họp của Văn phòng Quốc hội; 386 cán bộ thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, thành phố… cũng đã được tiêm vaccine phòng dịch”, ông Cường cho hay.

Cũng tại kỳ họp này, tất cả các đại biểu Quốc hội sẽ được xét nghiệm 3 lần tại địa phương trước khi tham dự kỳ họp, đối với các địa phương dịch bệnh đang phức tạp, đang thực hiện giãn cách xã hội thì đại biểu sẽ tiếp tục được xét nghiệm thêm 2 lần nữa tại Hà Nội.

“Các đại biểu tại địa phương có nguy cơ cao về dịch bệnh sẽ ở khách sạn riêng, có phương tiện riêng đưa đón, vào Nhà Quốc hội theo lối riêng và ngồi họp tại khu vực riêng. Văn phòng Quốc hội đã xây dựng phương án, tính toán các tình huống để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kỳ họp”, ông Bùi Văn Cường nói.

Cũng theo Tổng Thư ký Quốc hội, việc rút ngắn thời gian kỳ họp so với dự kiến (khoảng 5 ngày) để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh. Quốc hội sẽ làm việc cả ngày thứ 7 (chỉ nghỉ ngày chủ nhật).

“Trong trường hợp cần thiết, Quốc hội sẽ tiếp tục làm việc sau 17h. Mặc dù thời gian kỳ họp được rút ngắn, tất cả các nội dung của kỳ họp đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, không ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ họp”, ông Cường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.