Quốc tế

M.U - Chelsea: Đại chiến của sự nghi ngờ

28/12/2015, 10:11

M.U - Chelsea từng là cuộc đại chiến có thể quyết định ngôi vô địch nhưng hiện tại hoàn toàn khác.

1406480198535_lc_galleryImage_Mandatory_Credit_Pho
Chân sút Diego Costa đã khai hỏa và đây là tín hiệu tích cực cho The Blues.

M.U - Chelsea từng là cuộc đại chiến có thể quyết định ngôi vô địch nhưng hiện tại, cả hai đều đang vật lộn tìm lại sức mạnh của chính mình. Trong hoàn cảnh đó, thật khó để kỳ vọng vào một trận cầu đỉnh cao.

Giữa những ngờ vực

Cuối tuần trước, Chelsea dưới sự chỉ đạo của tân HLV Guus Hiddink đã bị đội bóng yếu Watford cầm hòa đáng tiếc trên sân nhà. Trận này, Chelsea đã thể hiện được tinh thần thi đấu hứng khởi hơn so với giai đoạn HLV Mourinho còn nắm quyền. Tuy nhiên, xét về mặt lối chơi, The Blues vẫn chưa có nhiều tiến bộ, đặc biệt là sự lóng ngóng ở hàng thủ. Trên hàng công, ngoài Diego Costa biết tỏa sáng, các chân sút khác vẫn tỏ ra vô hại.

Tờ Dailymail đã giật dòng tít “Một Chelsea cũ kỹ mang hình bóng Mourinho” sau trận hòa của Chelsea trong ngày Hiddink ra mắt. Người hâm mộ Chelsea mong muốn nhiều hơn thế, ít nhất là một trận thắng tối thiểu giống như cách đây gần 6 năm, khi nhà cầm quân người Hà Lan lên thay HLV Scolari dẫn dắt The Blues. Lần đó, Chelsea đánh bại Aston Villa với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Anelka và kết thúc mùa giải với vị trí thứ ba.

Trước cuộc đọ sức với Watford, HLV Guus Hiddink tuyên bố mục tiêu của ông là đưa Chelsea vào Top 4. Tuy vậy, CĐV Chelsea hẳn đang nghi ngờ về mục tiêu này. Thế nhưng, vị thuyền trưởng người Hà Lan mới ngồi vào chiếc ghế nóng ở Stamford Bridge chưa được một tuần, quãng thời gian quá ít ỏi để tạo ra sự khác biệt cho tập thể bị sự trì trệ xâm lấn suốt thời gian qua.

Rạng sáng mai, một người Hà Lan khác là HLV van Gaal cũng bị nghi ngờ. Nhưng khác với Hiddink, van Gaal bị nghi ngờ về khả năng thoát hiểm. Tuần trước, BLĐ M.U đã quyết định để van Gaal tiếp tục tại vị và có ba trận “cứu ghế” với điều kiện Quỷ đỏ phải giành ít nhất 6 điểm. Sau trận thua Stoke City, van Gaal còn hai cơ hội trước Chelsea và Swansea. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, thật khó để cựu thuyền trưởng Bayern Munich có thể chèo lái con thuyền M.U vượt qua hai cửa ải trên, đặc biệt là một Chelsea đang khao khát trở lại.

Dấu chấm hết cho van Gaal

Sau thất bại 0-2 trước Stoke City trong ngày Boxing Day, HLV van Gaal khẳng định, khi cần thiết ông sẽ từ chức thay vì để BLĐ M.U phải sa thải. Như vậy, có thể hiểu nôm na rằng, nếu không đánh bại được Chelsea, van Gaal sẽ ra đi. Đây rõ ràng là nhiệm vụ chẳng hề đơn giản với van Gaal và các học trò.

10 lần chạm trán gần nhất, M.U chỉ duy nhất 1 lần đánh bại đối thủ. Chelsea thắng 5 và hai đội hòa nhau 4 lần.Chân sút số 1 của M.U là Martial với 4 bàn thắng sau 18 vòng đấu.

Trong khi đó, Costa dẫn đầu danh sách làm bàn cho Chelsea với 5 pha lập công.Trên sân nhà, M.U đã thắng 4/8 trận từ đầu mùa. Chelsea chỉ thắng 1/8 trận trên sân khách.

7 trận gần nhất, M.U chưa biết đến mùi chiến thắng (trong đó có 4 trận thua liên tiếp). Bên cạnh đó, Quỷ đỏ trình diễn một lối chơi hết sức thất vọng, thiếu ý tưởng và cực kỳ nhàm chán. Ngay cả những đội bóng sở hữu hàng công yếu như Bournemouth, Norwich hay Stoke cũng dễ dàng chọc thủng lưới David de Gea tới 6 lần thì đủ thấy hệ thống phòng ngự của M.U thực sự có vấn đề. Thủ yếu nhưng hàng công M.U cũng chẳng khá hơn. 15 trận gần nhất, đội chủ sân Old Trafford chỉ ghi được vỏn vẹn 10 bàn thắng, tức chỉ đạt hiệu suất chưa đầy 1 bàn/1 trận.

Tuy vậy, vấn đề của M.U không chỉ nằm ở lối chơi. Quỷ đỏ không có được sự khát khao mỗi lần ra sân. Những mâu thuẫn phía sau hậu trường giữa HLV van Gaal và các cầu thủ đã lên tới đỉnh điểm. Hệ quả, không ai muốn chiến đấu hết mình để bảo vệ chiếc ghế cho ông thầy người Hà Lan. Khó khăn càng thêm chồng chất bởi rạng sáng mai, HLV van Gaal không thể đưa ra sân một loạt trụ cột như Darmian, Rojo, Valencia, Luke Shaw…

Mang theo hành trang nghèo nàn, M.U dĩ nhiên bước vào trận đấu với Chelsea cùng tâm lý bất an. Đội chủ sân Stamford Bridge tuy chưa thể lột xác sau khi thay tướng, nhưng ít nhất Terry và đồng đội cũng phần nào có được sự tự tin với 4 điểm sau hai trận vừa qua. Chân sút Diego Costa đã khai hỏa và đây là tín hiệu tích cực cho The Blues. Quan trọng hơn, Chelsea sẽ có đầy đủ những quân bài chất lượng nhất trong chuyến làm khách trên sân M.U.

Sở hữu lợi thế về lực lượng và tinh thần, Chelsea được dự đoán sẽ đánh bại M.U, qua đó đặt dấu chấm hết cho triều đại van Gaal ở Old Trafford.

Báo Giao thông dự đoán: M.U 0-2 Chelsea

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.